TUYỆT CHIÊU GIÚP CỬA HÀNG TĂNG DOANH THU

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Giải trí'

  1. tiensinh95

    tiensinh95 New Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Bạn đang kinh doanh shop quần áo, mỹ phẩm hay siêu thị tiện lợi và muốn tăng doanh thu? Bạn muốn thu hút khách hàng luôn ghé đến cửa hàng của mình? Bạn muốn khách hàng vui vẻ rút thêm hầu bao để mua thêm những món không có dự định mua trước khi đến? Hãy áp dụng ngay những tuyệt chiêu sau nhé.


    1. Sắp xếp những sản phẩm liên quan ở gần nhau

    Ví dụ ở cửa hàng bán mỹ phẩm, khách hàng đến cửa hàng định mua kem dưỡng da, trong khi dạo quầy kem dưỡng da thì thấy cả kem dưỡng da mặt hay sản phẩm dưỡng tóc, lúc này nếu được tư vấn khéo léo, khách hàng sẽ vui vẻ bỏ thêm tiền ra mua để được chăm sóc từ da đến tóc. Nhiều khách hàng không nghĩ ra là mình cần sản phẩm này cho đến khi nhìn thấy chúng.


    2. Bố trí sản phẩm bán chạy ở vị trí trung tâm

    Những sản phẩm hot, sản phẩm bán chạy cẩn được bố trí ở trung tâm nơi dễ nhìn thấy nhất, trang trí bắt mắt để thu hút ngay sự chú ý của khách hàng khi bước vào cửa tiệm, việc này sẽ làm tăng khả năng khách hàng mua sản phẩm.


    Tại những quầy sản phẩm phân loại theo nhóm, bạn cũng nên chọn sản phẩm bán chạy nhất để trưng bày ở vị trí trung tâm khu vực đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy và khơi dậy nhu cầu, đồng thời cũng tiện cho nhân viên tư vấn khi muốn giới thiệu một sản phẩm bán chạy cho khách hàng.


    3. Dịch vụ chuyên nghiệp

    Cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của bạn từ cách tư vấn cho đến quy trình thanh toán, sau bán hàng. Việc niêm yết giá rõ ràng, sử dụng máy tính tiền, hóa đơn in ra tính toán chính xác, cách thức thanh toán linh hoạt chắc chắc sẽ gây thiện cảm, niềm tin nơi khách hàng.


    [​IMG]


    4. Cho khách hàng thư giãn bằng âm nhạc

    Khoa học nghiên cứu cho thấy âm nhạc cũng có tác động không nhỏ đến quá trình mua sắm của khách hàng. Bạn nên chọn loại nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, tiết tấu chậm giúp khách hàng thư giãn và muốn nán lại cửa hàng lâu hơn, khi đó nhu cầu mua sắm cũng tự nhiên phát sinh khi khách hàng ở lại dạo quanh cửa hàng.


    Cũng cần chú ý đến âm lượng, chỉ cần vừa đủ nghe để âm nhạc làm nền cho khung cảnh mua sắm, đừng để âm lượng quá to làm ảnh hưởng đến khách hàng hoặc làm khách hàng chỉ chú tâm nghe nhạc mà thôi.


    5. Thấu hiểu khách hàng

    Để thấu hiểu khách hàng bạn cần nhận biết:

    - đối tượng khách hàng của mình là ai?

    - họ thường mua sắm vào khung giờ nào?

    - họ yêu thích những sản phẩm gì?


    Nếu bạn có sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng quản lý khách hàng thì việc nắm bắt thông tin tâm lý khách hàng là chuyện dễ dàng. Một lời chúc vào đầu tuần, cuối tuần, vào ngày sinh nhật hay thông tin chương trình quà tặng, khuyến mãi hợp ý khách hàng gửi đến tận taylà một phương thức chăm sóc khách hàng tốt nhất, để họ luôn ghi nhớ và muốn ghé đến cửa hàng của bạn mỗi khi cần mua sắm.


    Lý Phú Vinh- Đơn vị cung cấp hệ thống tính tiền, máy quét mã vạch, phần mềm bán hàng chuyên nghiệp

    Địa chỉ: 35 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM

    Hotilne: 0902.444.888
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này