Thuật toóa của Google "chuyển mình" năm 2019?

Thảo luận trong 'Kiến thức SEO'

  1. trantungbtl

    trantungbtl Member

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Google chưa bao giờ đứng yên, tập đoàn này liên tục chuyển mình đực biết đối với thuật toán, Tong năm 2019 này Google sẽ thay đổi thuật toán như thế nào, dân Seo phải chú ý đến những điều gì. Hãy cũng Gcop tìm hiểu nhé
    Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Search Engine Roundtable cho thấy 58% số doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc giảm thứ hạng. Trong đó 44% trong số họ vẫn chưa thể phục hồi từ hậu quả sụt giảm này. Chính vì vậy, cho dù một doanh nghiệp có thành công hay thất bại, vẫn có những điểm nhấn mới cần chú ý để khôi phục hoặc duy trì thứ hạng SEO cho trang web.

    Phản hồi từ người dùng
    Trải nghiệm người dùng chính là điều được ưu tiên trong bản cập nhật mới này. Google tiếp tục nâng cấp kết quả tìm kiếm của mình cho các truy vấn để đảm bảo rằng kết quả đáp ứng nhu cầu của người dùng. Một trong những cách thức làm dịch vụ SEO google quan trọng được sử dụng bởi thuật toán cập nhật là “tỷ lệ thoát trang”. Các trang web đã cải thiện thứ hạng SEO của họ sau khi cập nhật có thời gian truy cập tại chỗ trung bình cao hơn 26% so với các trang web đã giảm thứ hạng SEO. Họ cũng có tỷ lệ thoát trang thấp hơn so với các trang web có thứ hạng SEO giảm.

    [​IMG]
    Xem thêm: 30% chi phí quảng cáo google mỗi ngày mất do đâu

    Cách tốt nhất để cải thiện phản hồi người dùng trên trang web của doanh nghiệp là trả lời trực tiếp truy vấn của họ. Để kiểm tra hiệu quả của nó, hãy xác định mong muốn của người dùng khi họ thực hiện các truy vấn tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp. Tiếp theo, xem lại nội dung hiển thị có trả lời đúng thắc mắc của người dùng hay không và điều chỉnh nếu cần thiết. Cuối cùng, hãy xem xét thêm các phần trả lời chính xác truy vấn, sau đó hướng người tìm kiếm đến nội dung bổ sung để gợi ý cho họ thêm những hạng mục khác nữa.

    Tin tưởng và xây dựng thương hiệu
    Dường như Google đang ủng hộ các trang web có mức độ tin cậy cao, đặc biệt là các trang web cung cấp thông tin về các chủ đề nhạy cảm, ví dụ như "Your Money or Your Life” (Viết tắt là YMYL-Tiền của bạn hoặc cuộc sống của bạn)

    Mặc dù các chủ đề này đã trở thành tâm điểm chú ý đặc biệt của Google (đặc biệt là các truy vấn về sức khỏe, tài chính và các vấn đề an sinh), thuật toán mới Google áp dụng điều này hơi khác một chút. Sự ưu tiên sẽ được mở rộng đến các trang web có hồ sơ thương hiệu mạnh và tập trung chủ đề rộng.

    Nếu trang web của doanh nghiệp cung cấp thông tin cụ thể, chất lượng cao và đáng tin cậy về nhiều chủ đề, chẳng hạn như bảo hiểm, giáo dục, sức khỏe và hơn thế nữa, trang web đó có thể hưởng lợi từ việc tăng YMYL bằng cách sử dụng các từ khóa nhằm thúc đẩy tìm kiếm đến trang web và tăng thứ hạng tìm kiếm.

    [​IMG]

    Nội dung lôi cuốn
    Nội dung vẫn luôn là yếu tố số 1 khi nói tới SEO. Các trang web có nội dung kém chất lượng hơn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi bản cập nhật mới này, và tất nhiên bị giảm đáng kể về xếp hạng. Nội dung kém chỉ là về chất lượng của nội dung, mà còn khi nó được xuất bản. Các trang web ít khi được cập nhật cũng bị coi là nội dung chất lượng kém theo như thuật toán có liên quan. Ngược lại, các trang web được chăm chút thường xuyên, đặc biệt là khi được kết hợp với nội dung thu hút sẽ nhận được sự ưu tiên.

    Thông tin này cho ta thấy chất lượng thì vẫn quan trọng hơn số lượng, nhưng nó cũng sẽ đóng vai trò như một lời nhắc nhở về sự thay đổi nội dung mới, nhất quán để tối đa hóa thứ hạng SEO trang web. Nhiều doanh nghiệp phải vất vả với việc cung cấp nội dung cập nhật cho trang web của họ trong khi không biết rằng cũng có nhiều công cụ tự động có thể trợ giúp lên lịch và quản lý quy trình này.

    Và đừng quên những yếu tố còn lại
    Mặc dù thuật toán mới đã đề cập tới những sự thay đổi mới ở trên nhưng đừng bỏ qua các vấn đề khác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng SEO của website. ClickMatix, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số có trụ sở tại Melbourne đã tạo ra một infographic chi tiết các hoạt động SEO mà các doanh nghiệp nên tập trung vào năm 2019:

    Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói: Việc tập trung vào các cụm từ khóa hỗ trợ tìm kiếm âm thanh bằng điện thoại hoặc trợ lý kích hoạt bằng giọng nói.

    [​IMG]

    - Xây dựng liên kết tự nhiên: Phương pháp đã được thử nghiệm và cho hiệu quả cao này vẫn sẽ được sử dụng, nhưng các liên kết bây giờ phải có ý nghĩa đối với người tìm kiếm để hỗ trợ thứ hạng SEO.

    - SEO kỹ thuật: Mặc dù thuật toán mới không tập trung vào vấn đề này, Google vẫn sẽ thông báo nếu có vấn đề để mã hóa của doanh nghiệp được cập nhật kịp thời.

    - Tối ưu hóa On-Page SEO: Ngoài nội dung tuyệt vời, mỗi trang trên trang web cần cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

    - Tối ưu hóa cục bộ: Hạng mục này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nhân có một lượng lớn khách hàng địa phương hoặc trong khu vực. Có thể tận dụng các công cụ như Google My Business để tăng thứ hạng SEO ở địa phương.

    Việc giới thiệu bản cập nhật của Google tháng 3 năm 2019 đã khiến nhiều doanh nghiệp vất vả để cải thiện thứ hạng SEO của họ. May mắn thay, nhằm hỗ trợ phục hồi từ thứ hạng thấp hoặc đảm bảo tiếp tục thành công với SEO, các bản sửa lỗi ra đời sau đó khá hữu ích và thêm phần hoàn thiện. Nhưng điều quan trọng hơn cả đối với bất cứ một doanh nghiệp nào vẫn là kết hợp những thay đổi mới trên với các nhiệm vụ cơ bản về SEO để có thể đạt được thứ hạng tốt nhất.


    Để cập nhật cũng như có những thông tin hữu ích khác hay nhận được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ

    GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU


    Trụ sở Hà Nội
    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
    Tel: 02439197999
    Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
    Đang tải...

Chia sẻ trang này