Thuật toán google mới cập nhập: 90% dân SEO chưa biết điều này.

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website'

  1. Duy Kiểm

    Duy Kiểm New Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Google đã phát hành phiên bản mới các thuật toán đánh giá chất lượng các website và một trong những bổ sung quan trọng nhất là danh tiếng của người sáng tạo nội dung. Thay vì chỉ tập trung vào danh tiếng của chính trang web, Google muốn những người xem và đánh giá mức độ nổi tiếng của người viết bài như thế nào. Người này có danh tiếng tốt không? Họ có nổi tiếng trong lĩnh vực này không? Họ có rất nhiều kinh nghiệm hoặc thông tin trong khu vực họ đang nói về? Đây là tất cả những thứ mà chủ sở hữu trang web cần xem xét ngay bây giờ.

    Trước đây, nguyên tắc về chất lượng của Google tập trung chủ yếu vào danh tiếng của chính trang web và tiếp theo, danh tiếng của chủ sở hữu trang web. Vì vậy, nhiều trang web đã làm những việc như tăng cường các liên kết truy cập về trang, đảm bảo có thông tin liên hệ hợp lệ và thậm chí bao gồm thông tin công ty trong một số phần của trang web, chẳng hạn như Câu hỏi thường gặp.

    Nhưng bây giờ, chủ sở hữu trang web cần phải xem xét danh tiếng của những người đóng góp của họ. Đối với một số trang web, có một tác giả cho toàn bộ trang web. Trong những trường hợp này, có một tiểu sử ngắn và sau đó là một liên kết đến một trang tác giả đầy đủ, trong đó sẽ bao gồm những thứ như thông tin hoặc kinh nghiệm của họ là hoàn toàn tốt đẹp. Nhưng khi bạn có nhiều người đóng góp, điều này có thể có vấn đề hơn một chút khi bạn cần thể hiện chuyên môn cho từng người đóng góp.

    Thậm chí quan trọng hơn nữa là Google đang yêu thuật toán xếp hạng trang web thấp nhất khi người tạo nội dung có danh tiếng tiêu cực hoặc được viết bởi tác giả rằng họ không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào. Nếu bạn tìm kiếm người đóng góp hiện tại của mình, bạn thấy gì? Hoặc bạn có thể tìm thấy bất cứ điều gì cả?
    Mặc dù thực tế rằng việc đánh giá một trang web cụ thể thấp hoặc thấp nhất không có tác động trực tiếp đến kết quả tìm kiếm trực tiếp, nó vẫn là ví dụ về các loại trang web mà Google muốn xem xếp hạng thấp hơn trong kết quả tìm kiếm. Và rất có khả năng các thuật toán thay đổi liên tục của Google đang cố gắng điều chỉnh để phản ánh danh tiếng của người sáng tạo cũng như danh tiếng của trang web. Nói cách khác, nếu trang web của bạn hoặc các trang cụ thể có đặc điểm của các trang mà Google muốn xếp hạng thấp, bạn cần tìm ra nguyên nhân và sửa nó ngay trước khi một thuật toán mới được tạo ra. Và một trong những bổ sung quan trọng cho hướng dẫn chất lượng mới nhất là danh tiếng của người sáng tạo.

    Có rất nhiều trang web nơi có thể có hàng tá hoặc thậm chí hàng trăm người đóng góp, tất cả đều viết nội dung trên trang web. Và điều gì đó mà nhiều chủ sở hữu trang web đã rất hạn chế với việc cung cấp bios (tiểu sử) hoặc liên kết tác giả của họ. Bởi vì họ không muốn gửi lưu lượng truy cập bên ngoài của họ, đặc biệt nếu họ đã trả tiền cho tác giả cho nội dung đó. Nhưng bây giờ theo quan điểm của Google, họ muốn đảm bảo rằng những tác giả đó phải được tin cậy và người đánh giá cần phải nghiên cứu để xác nhận rằng có, họ phải được tin cậy hoặc trang đó có thể sẽ được xếp hạng thấp.

    Đừng quên rằng điều này không chỉ dành cho Google hoặc những người đánh giá chất lượng của Google. Trang web của bạn trở nên có uy tín và đáng tin cậy hơn khi khách truy cập trang web có thể dễ dàng biết rằng họ cũng có thể tin tưởng người viết của bạn. Và điều này sẽ dẫn đến các đặc quyền bổ sung như nhiều lượt chia sẻ hoặc liên kết đến trang web của bạn hơn. Mặc dù động lực của bạn có thể là để thay đổi vì Google, các hiệu ứng này đang tiếp cận và mang lại lợi ích cho trang web của bạn vượt xa cả lĩnh vực của Google.

    Các chủ sở hữu trang web có thể làm gì để giới thiệu trải nghiệm, danh tiếng và khả năng sáng tạo của người sáng tạo nội dung của họ? Và những người sáng tạo nội dung có thể làm gì để giúp thể hiện danh tiếng của họ để khách truy cập trang web tin tưởng những gì họ viết?

    Danh tiếng của người sáng tạo nội dung cho chủ sở hữu trang web


    Thông thường, chủ sở hữu trang web xem phần bios mà họ cung cấp cho những người đóng góp thông qua trang web của họ như là một điều cần tránh. Nhưng bây giờ với việc nâng cấp thuật toán mới, chủ sở hữu trang web thực sự cần phải suy nghĩ về bios họ cung cấp cho các nhà văn của họ.

    Nhưng với danh tiếng của người sáng tạo là vấn đề, quyền sở hữu trang web khuyến khích tác giả của họ có tiểu sử chi tiết, thể hiện kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của họ về bất kỳ chủ đề nào.

    Đầu tiên, hãy tìm hiểu những thành tựu của những nhà văn đó. Họ có các giải thưởng hoặc chứng chỉ hay một số giải thưởng cho thấy họ có hiểu biết về chủ đề này không? Họ đã làm việc dưới một người nổi tiếng, đã tham dự một trường học nổi tiếng hoặc hội nghị liên quan đến chủ đề? Bây giờ bạn nên nghĩ về bios như một cách để giới thiệu "đây là những gì tác giả này nổi tiếng nhất, và đây là lý do tại sao bạn nên tin tưởng những gì họ nói."

    Thay đổi trên trang web

    Bao gồm một biopic (tiểu sử bằng hình ảnh) cho tác giả của bạn. Đôi khi người đọc có thể không biết người viết là ai, nhưng đôi khi nhìn thấy phần đầu của người viết đó có thể nhắc họ về người đó, như “ồ, đây là chuyên gia mà tôi theo dõi hoặc xem lại trên Twitter.” Chắc chắn khuyến khích việc sử dụng một bức ảnh mà người viết thường liên kết.

    Nếu trang web của bạn đã sử dụng bios hài hước hoặc một số loại bios không làm nổi bật kỹ năng và chuyên môn của nhà văn, bạn sẽ muốn suy nghĩ lại hoặc ít nhất cũng bao gồm một số thành công của những người đánh giá đó.

    Đối với các trang web WordPress, có tùy chọn điền vào một trường cho tiểu sử cho tất cả hồ sơ tài khoản.. Họ cũng thêm các tính năng khác như thêm ảnh của tác giả, hỗ trợ nhiều người đóng góp vào một trang và cấu hình có thể mở rộng.

    Đừng lo lắng về việc một người nào đó có thể nhấp vào trang web của bạn và truy cập vào các liên kết của nhà văn thay thế. Không chỉ các trình đánh giá chất lượng muốn hiểu rõ hơn về tác giả trên các trang web ưa thích của họ, mà còn cả những người truy cập trang web của bạn nữa. Vì vậy, mặc dù nhiều người đang làm điều này cho các mục đích của Google, nó cũng mang lại lợi ích cho người dùng.

    Nếu bạn bán hàng qua web không hiệu quả thì bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ mua bán Fanpage Facebook hoặc dịch vụ tăng like Fanpage Facebook để bán hàng trên facebook nhé.

    SMVMEDIA chúc các bạn thành công!
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này