Thu hút website của bạn bằng cách tối ưu hóa hình ảnh năm 2019

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO'

  1. trantungbtl

    trantungbtl Member

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Nội dung bài viết dù có hay đến đâu cũng khó mà thu hút được người đọc nếu như bạn không chèn những hình ảnh nhằm tăng tính hấp dẫn của bài. Bạn có biết hình ảnh giúp thu hút người đọc hơn 30% và giúp tăng khả năng tiếp thu hơn 60% so với dạng text. Cùng tìm hiểu ngay cách Tối ưu hoá hình ảnh chuẩn Seo để giúp bài nội dung của bạn hoàn hảo hơn nhé.

    Trong SEO Marketing hay cụ thể hơn là Content Marketing, hình ảnh cũng là một trong các yếu tố cần tối ưu để giúp các nội dung của website được nhanh chóng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google. Trong một bài viết, dù bạn có phân bổ từ khóa tốt hay có backlink chất lượng mà thiếu đi hình ảnh thì chiến dịch SEO Marketing của bạn vẫn sẽ xuất hiện một lỗ hổng lớn.

    Vì vậy, tối ưu hình ảnh trong SEO là việc bạn nhất định phải biết và thực hiện tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó!

    Đừng quên đặt từ khóa trong tên hình ảnh

    Một lỗi chung cơ bản mà nhiều người làm SEO hay gặp chính là để nguyên tên hình ảnh khi down về (được đã mã hóa bằng số, ký tự khó hiểu...) và upload trực tiếp lên website hay blog của họ. Đó gọi là hình ảnh chưa được tối ưu và nó sẽ không những chẳng mang lại kết quả gì cho công việc SEO ấy mà thậm chí còn có thể không tốt cho SEO vì vậy khi download hoặc thiết kế xong một hình ảnh SEO, điều đầu tiên cần phải làm là chú ý tới tên hình ảnh.

    Vậy, việc chúng ta cần nhớ là chèn từ khóa cần SEO vào tên hình ảnh.

    Ví dụ: Bạn đang cần SEO từ khóa “viết kịch bản nội dung” thì trong hình ảnh trước khi bạn up lên hãy sửa tên thành “viet kich ban noi dung” hoặc “viet-kich-ban-noi-dung”

    Điền đầy đủ thẻ ALT, tiêu đề… để tối ưu hình ảnh
    Khi upload hình ảnh lên website, bạn sẽ gặp hộp thoại trong đó cho phép điền các thẻ như ALT (chú thích cho ảnh), thẻ tiêu đề… Mà quan trọng nhất là thẻ ATL, bắt buộc phải chứa từ khóa. Và một mẹo để chú thích từ khóa của bạn trông tự nhiên không gượng ép chính là chèn từ khóa vào một câu nhất định.

    Ví dụ bạn cần SEO từ khóa “Xử lí khủng hoảng mạng xã hội” thì trong thẻ ATL có thể ghi “hướng dẫn xử lí khủng hoảng mạng xã hội khi gặp phải “, “Xử lí khủng hoảng mạng xã hội rất quan trọng trong việc giữ hình tượng” thay vì chỉ ghi mỗi từ khóa “xử lí khủng hoảng mạng xã hội”


    xem thêm: Truyền thông xã hội, doanh nghiệp có nên hay không?


    Và bạn cũng nên linh hoạt sử dụng từ khóa có dấu, không dấu trong cùng một bài viết và nên điền đầy đủ mọi thẻ ATL trong các hình ảnh. Hãy đầu tư thời gian và công sức cho việc điền thẻ ALT này vì nó sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập của website.

    [​IMG]

    Số lượng ảnh trong 1 bài viết
    Tùy thuộc loại bài viết và dàn ý của bài ta sẽ có số lượng ảnh phù hợp
    Ví dụ: Nếu bài viết về tin tức SEO thì có thể dựa vào dàn ý, nếu cần khai triển 5 ý chính thì mỗi ý chính sẽ khai triển từ 1 tới 2 hình ảnh. Trung bình đối với 5 ý thì chúng ta sẽ có từ 5-7 hình cho bài viết đó.

    Nếu là bài sản phẩm thì mỗi ý sẽ có từ 3-5 hình cho 1 ý của bài viết. Vậy nên, nếu bài có 5 ý thì bạn sẽ có từ 15-25 hình cho 1 bài viết. Ngoài ra thì số lượng ảnh còn dựa vào độ dài bài viết cũng như thông tin content mà dùng hình ảnh để mô tả cho hợp lý và thống nhất nội dung.

    Chất lượng, kích thước, tỷ lệ của hình ảnh
    Hãy chọn hình ảnh có chất lượng kích thước trung bình, vừa phải để tối ưu hình ảnh trong SEO. Không chỉ hình ảnh có kích thước nhỏ, hình kém chất lượng gây ảnh hưởng tiêu cực mà một hình ảnh có kích thước quá to cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc SEO.
    Kích thước của hình minh họa phải phù hợp với chiều rộng khu vực hiển thị nội dung website. Hình ảnh không nên nhỏ quá hoặc to quá. Nếu ảnh quá nhỏ nhìn sẽ không được bắt mắt hoặc thậm chí khó xem. Còn ảnh quá lớn sẽ khiến dung lượng lớn làm ảnh hưởng tốc độ tải trang web, gây khó chịu cho người đọc. Chiều cao và dài của ảnh chỉ nên trong khoảng từ 320 đến tối đa 1280 pixel.
    Bạn còn nhớ chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh của Google chứ? Khi bạn tìm kiếm và gõ một từ khóa nó sẽ cho ra hàng ngàn kết quả với các hình ảnh ở kích thước “Medium” (Trung bình). Vậy nếu hình ảnh của bạn quá nhỏ hoặc quá to, khả năng hiển thị của nó sẽ thấp hơn vì chỉ khi người dùng chọn chức năng “Tìm ảnh lớn” hoặc “Tìm theo kích thước” nó mới xuất hiện.

    Chọn đuôi ảnh nào là hợp lý?
    JPG là định dạng rất phổ biến hiện nay. Sử dụng định dạng JPG giúp bạn giảm dung lượng hình ảnh xuống thấp, nhưng chất lượng hình ảnh cũng sẽ bị giảm theo.

    Do đó nếu bài viết của bạn không cần hình ảnh chất lượng quá tốt ví dụ như các bài tin tức, bạn nên dùng JPG.

    Ngược lại nếu đó là trang bán sản phẩm, cần hình ảnh chất lượng, rõ ràng để khách hàng dễ tham khảo, bạn dùng ảnh định dạng PNG.

    [​IMG]

    Những yêu cầu khác để tối ưu hình ảnh trong SEO
    Bên cạnh các yêu cầu về chuyên môn thì việc sử dụng các yếu tố cơ bản như hình ảnh thu hút, bắt mắt cũng sẽ giúp bạn tối ưu hình ảnh SEO. Nếu có khả năng, bạn có thể tự thiết kế hoặc đầu tư sử dụng các hình ảnh có bản quyền, ảnh tự chụp sản phẩm của thương hiệu thay vì sử dụng các hình ảnh từ nhãn hàng khác. Tất nhiên, ảnh trong bài viết nhất định phải có liên quan đến từ khóa hoặc lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Một điều chúng tôi tin chắc bạn và khách hàng của bạn hiểu rõ nhất đó chính là những hình ảnh bắt mắt, được đầu tư sẽ luôn luôn thu hút khách hàng hơn là một bài viết sơ sài, không cung cấp nhiều hình ảnh.

    Bạn có thể thực hiện chiến lược SEO của mình, bằng cách này hay cách khác, tuy nhiên hãy đầu tư sao cho kết quả cuối cùng là mọi thứ đều được tối ưu và website chuẩn SEO của bạn luôn giữ được thứ hạng tốt nhất.

    Việc tối ưu hóa hình ảnh trong Seo từng bị bỏ qua hoặc làm một cách hời hợt nhưng giờ đây điều này lại rất quan trọng trong việc thu hút người đọc nhằm kéo lượt traffic về. Google khuyến khích và cũng đánh giá cao những bài viết có chèn hình ảnh và video để bài viết sinh động hơn, nội dung được dễ hiểu hơn.
    Hi vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc tối ưu hóa hình ảnh cho website của mình. Gcop chúc bạn thành công
    Mọi chi tiết về thông tin cũng như các dịch vụ, thủ thuật khác về marketing online vui lòng liên hệ

    GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU

    Trụ sở Hà Nội
    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
    Tel: 02439197999
    Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
    Website:http://google.com.pl/url?q=https://gcop.vn/
    Đang tải...
  2. Olabayhanoi13

    Olabayhanoi13 Member

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    BẠN muốn làm đại lý Vé Máy Bay cấp 2 ? MIỄN PHÍ

    OLABAYTRAVEL MIN PHÍ DÙNG TH 60 NGÀY ĐI LÝ
    BẠN SẼ NHƯ 1 ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG :

    - DÙNG THỬ TÀI KHOẢN – CHỨC NĂNG ĐẠI LÝ MIỄN PHÍ

    - KHÔNG CỌC – KO KÝ QUỸ

    - KHÔNG ÁP DOANH SỐ

    - PHÍ XUẤT VÉ 0Đ – BẰNG GIÁ GỐC HÃNG

    - CẤP TÀI KHOẢN XUẤT VÉ 4 HÃNG NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ MIỄN PHÍ

    - CÓ THỂ TỰ CHECK – TỰ GIỮ CHỖ - TỰ NẠP TIỀN – TỰ XUẤT VÉ

    - TỰ SỮA BOOKING – TỰ LẤY MẶT VÉ – EMAIL HÃNG VỀ

    - ĐƯỢC HỖ TRỢ NHÓM RIÊNG ĐẦY ĐỦ CHỨC NĂNG CHO PHÒNG VÉ

    - ĐƯỢC ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ VÉ CƠ BẢN

    - ĐƯỢC ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG ONLINE TÌM KHÁCH HÀNG

    - HỖ TRỢ XUẤT HÓA ĐƠN VAT ĐIỆN TỬ NHANH – CHỈ 2 NGÀY

    - HỖ TRỢ GỠ CHECKIN MIỄN PHÍ

    - HỖ TRỢ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

    - NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ƯU ĐÃI VÀ KHUYẾN MÃI THƯỜNG XUYÊN TỪ OLABAY



    ==è> BẠN CÒN CHẦN CHỜ GÌ NỮA ? HÃY NHANH TAY INBOX VÀ LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ TẠO TÀI KHOẢN XUẤT VÉ ĐẠI LÝ MIỄN PHÍ TRONG 60 NGÀY ..



    HÃY NHANH TAY INBOX ZALO : 0708.04.04.44 OLABAY

    HOẶC XEM THÔNG TIN CHI TIẾT TẠI WEBSITE WWW.OLABAYTRAVEL.VN



    CÔNG TY TNHH DU LICH OLABAY TRAVEL
    ------------------------------------------
    • Địa chỉ : 37 NGUYỄN KHÁNH TOÀN - P. VĨNH HÃI - TP. NHA TRANG
    VP tại Đà Nẵng : 36 Lê Thị Tính - Quận Thanh Khê - TP. Đà Nẵng
    VP tại Hà Nội : 225/1 Hoàng Mai - P.Hoàng Văn Thụ - Quận Hoàng Mai - Tp. Hà Nội

    VP Tại Hà Nội 2 : Golden palace, Đồng Me, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Tại Hồ Chí Minh :QL1A - Quận 9 - TP. Hồ Chí Minh
  3. dhbinh

    dhbinh New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy seo hình ảnh chỉ cần tối ưu thẻ alt với tiêu đề có chứa từ khóa cần seo là dễ lên top.
  4. simsodep1683

    simsodep1683 New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    ✨✨✨ TẠI SAO PHẢI CHĂM SÓC VIỀN GÂN LOA ✨✨✨
    - Ngoài những yếu tố tránh để nắng chiếu trực tiếp vào loa hay ko để loa trong không gian nóng. Giữ cho loa không bị bụi bẩn thì một vấn đề khá quan trọng đó là dưỡng ẩm, giữ ẩm cho gân loa của bạn để tăng tuổi thọ gân loa cũng như giữ được chất âm luôn ở trạng thái tốt nhất.
    - Bởi Viền nhún: thông thường sẽ được chế tạo bởi chất liệu giấy, vải (xếp gấp lại), có chức năng chính chủ yếu là tạo độ kín tương đối và độ mềm dẻo cho loa bass. Do khí hậu, chủ yếu là miền Bắc khắc nghiệt hơn. Với mùa hè thì nóng mùa đông thì lạnh khô, mùa xuân lại ẩm nồm nên ảnh hưởng đến tuổi thọ của gân loa sẽ dễ rách, tích bụi bẩn cũng như chai cứng theo thời gian. dẫn đến chất lượng âm thanh giảm theo thời gian.
    CHính vì vậy #lkaudiozone giới thiệu đến các bạn dòng sản phẩm chính hãng Thái Lan #dầu_dưỡng_mềm_gân_loa để cùng bạn chăm sóc và cải thiện độ ẩm #viền_loa của hệ thống âm thanh gia đình bạn
    Dầu dưỡng gân loa Thái lan
    - Sản phẩm giúp bạn phục hồi những viền loa đã bị chai cứng theo thời gian lấy lại được độ mềm dẻo.
    - Cung cấp độ ẩm và thẩm thấu dầu dưỡng vào viền loa giúp viền loa tăng tuổi thọ cũng như duy trì được chất âm luôn như ban đầu
    Giá : 190.000VND / bộ
    Lkaudio.vn
    0898698986 - 0898698896

Chia sẻ trang này