Nghề content marketing: “Nên” và “Đừng nên”lựa chọn

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO'

  1. lengkeng

    lengkeng New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay seo là một trong xu hướng marketing mới đối với doanh nghiệp và content là một trong những yếu tố không thể thiếu khi làm seo và nghề content. Chỉ vài năm trước thuật ngữ viết content Marketing vẫn còn xa lạ với nhiều người. Nhưng trong thời điểm hiện tại Content Marketing đã trở thành một nghề thu hút không ít bạn trẻ năng động tham gia với mức thu nhập hấp dẫn, môi trường làm việc thỏa sức sáng tạo cũng như cơ hội học hỏi những điều chưa biết.

    Nhưng nghề nghiệp nào thì cũng có những nguyên tắc riêng của nó. Để thành công với Content Marketing thì chúng ta vẫn cần phải tuân thủ những quy tắc bất di bất dịch nhằm tăng hiệu quả công việc cũng như giảm thiểu những sai sót nghiêm trọng. Vậy thì người làm nghề “nên” làm gì và “đừng nên” làm gì?

    Xem thêm: 107 ý tưởng làm nội dung trên Fanpage Facebook hiệu quả

    “NÊN”
    Nên đầu tư cho chiến lược về nội dung
    Hãy nghiên cứu cách người dùng khám phá và sử dụng nội dung cũng như nghiên cứu chính bản thân họ để lọc ra các kênh tốt nhất nhằm truyền tải thông điệp marketing. Dĩ nhiên việc tính toán lập chiến lược một cách rõ ràng sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng, giúp xây dựng hướng đi lâu dài để thu về được kết quả tốt nhất cho dự án.

    Để có thể xây dựng được nội dung content marketing hiệu quả, cần lập sẵn dàn ý cũng như cách để tạo ra nội dung. Việc tạo nội dung sẽ dựa vào nội dung sản xuất bởi thương hiệu, sắp xếp nội dung cho người dùng tạo (UCG) và nội dung được cấp phép, hoặc cùng với bên thứ 3 xây dựng nội dung.

    Những nội dung càng mới thì càng dễ tái sử dụng và sử dụng lâu hơn. Việc nghĩ đến mục tiêu thành công ngắn hạn và dài hạn để có thể hỗ trợ việc tạo nên những ý tưởng có giá trị cao.

    Nên tìm hiểu kỹ thông tin về khách hàng
    Đầu tiên cần phải tìm hiểu thật kỹ đối tượng khách hàng của mình là ai? Sở thích của họ là gì? Họ mong muốn điều gì? Họ tiếp cận nội dung marketing ở đâu và khi nào? …..Kết quả điều tra sẽ đem lại chúng ta một cái nhìn tổng thể và khách quan nhất nhằm tương tác một cách đúng đắn với từng đối tượng khách hàng. Ngoài ra cũng cần phải chú ý phân vùng và nới rộng mức độ tiếp cận khách hàng.

    [​IMG]

    Nên dùng đúng format cho đúng platform và thị trường
    Phần nội dung cần hướng đến đúng khách hàng, được xây dựng ở đúng platform mà khách hàng sử dụng. Các marketer cần phải chú ý đến những yếu tố liên quan như định dạng ngang hay dọc, phụ đề và caption cho những video tắt tiếng, độ dài video..v..v...

    Chú ý đến việc người dùng kéo newsfeed của họ nhanh chậm ra sao, thử nghiệm với nội dung của mình bằng cách thực hiện việc đó trong vòng 2 giây hoặc ít hơn. Không có 2 thị trường nào giống nhau hoàn toàn và việc địa phương hóa không hẳn chỉ là việc chuyển ngữ. Nội dung xây dựng bao gồm chiến lược, xu hướng, sự kiện… phải có sự kết nối với đặc điểm chung của thị trường mà mình muốn hướng đến nhằm dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

    Nên phẩn bổ nội dung một cách hợp lý
    Một trang web được tối ưu hóa, xây dựng thông tin bài bản và chiến lược khuếch đại cũng quan trọng như việc tạo nội dung. Khi phân bổ ngân sách hãy đảm bảo tính toán chi phí phân phối để tối đa hóa phạm vi tiếp cận nội dung của mình đúng đối tượng có liên quan.

    Nên đo lường và tối ưu hóa
    Cần phải cân bằng các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để đảm bảo rằng có sự đo lường thành công dựa trên các mục tiêu kinh doanh. Đo lường, tối ưu hóa và đánh giá thường xuyên đi ngược lại với KPI đã được đưa ra trong chiến lược nhằm thích ứng với sự thay đổi không ngừng nghỉ trong sở thích và thị hiếu của khách hàng.



    “Đừng nên”
    Đừng nên thiếu sự chuẩn bị kế hoạch
    Kể cả nếu chúng ta có một mục tiêu tốt mà lại không phác thảo một kế hoạch rõ ràng thì thất bại sẽ là điều khó tránh khỏi. Trên thực thế, việc vạch ra một kế hoạch càng chi tiết, càng cụ thể thì xác suất thành công lại càng cao. Bên cạnh đó cần cập nhật các vấn đề xã hội hay các yếu tố ảnh hưởng đến cộng đồng cũng như đo lường mức độ thành công.

    [​IMG]

    Đừng nên đánh mất sự sáng tạo và ứng biến linh hoạt
    Một nội dung dù hay đến mấy nhưng nếu cứ được phô bày quá nhiều lần cũng sẽ trở nên nhàm chán. Hãy vận dụng khả năng sáng tạo nhằm thay đổi hình thức quảng cáo, tạo sự mới mẻ để thu hút người xem thay vì chỉ dùng đi dùng lại một hình thức cũ mà không có chiến lược mới.

    Đừng nên thiếu sự thử nghiệm
    Tất nhiên đối với bất cứ hình thức nội dung nào mới mẻ cũng vẫn phải qua công đoạn thử nghiệm nhằm nhận xét kết quả đạt được. Thử nghiệm nội dung còn được tiến hành để tìm ra những KPI phục vụ tốt cho mục tiêu kinh doanh, tránh để mất thời gian vào những chỉ số không cần thiết.

    Những điều “Nên” và “Đừng nên” ở trên được sàng lọc từ những sai lầm xuyên suốt chuyến hành trình đến thành công nhằm đem tới cho chúng ta những lời khuyên bổ ích nhất trong việc đưa ra chiến lược content marketing “đánh nhanh, thắng đậm” hiệu quả dài lâu. Tuy nhiên, mỗi Marketer không chỉ cần suy nghĩ và sáng tạo mà phải dám nghĩ dám làm, dám thực hiện để tự mình rút ra bài học cho bản thân. Một chiến lược nội dung tuyệt vời chỉ tồn tại trong các trang trình bày, trừ khi chúng ta dám đưa nó vào hiện thực!
    Xem thêm: Các dạng content phổ biến nhất trong năm 2019
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này