Làm sao để phân tích đối thủ SEO hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO'

  1. Thương

    Thương New Member

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Phân tích đối thủ SEO hiệu quả là một trong chiến dịch SEO bạn cần hiểu rõ. Điều bạn cần bài viết mà Savetech giúp bạn là phải nghiên cứu và phân tích các đối thủ. Học hỏi trong khóa học seo cũng như cách đối thủ đi trước SEO là cách tích lũy kinh nghiệm và tránh được những sai lầm hiệu quả.

    PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRONG SEO
    Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ giao diện website để chuẩn bị cho việc học làm seo. Để hiểu được đối thủ SEO bạn cần phải nghiên cứu cụ thể qua những bước dưới đây.

    Bước 1. Đánh giá website và chiến lược của chính bạn

    Trước khi bạn bắt đầu phân tích các chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh, bạn nên đánh giá những gì bạn có trước tiên. Khi điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Để bắt đầu phân tích đối thủ bạn cần xem xét lại Website của bạn

    Backlink: Hãy kiểm tra xem số lượng Backlink của bạn hiện tại là bao nhiêu? Có thể tất cả các backlink mà bạn đang có đều có lợi cho trang web của bạn, tuy nhiên cũng có thể trong số đó có thể có một vài backlink xấu có thể làm hại Website bạn nên gỡ bỏ chúng và công việc này bạn cũng nên thực hiện thường xuyên.

    Từ khoá: Bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã có một bộ từ khóa đầy đủ, đa dạng và liên quan đến lĩnh vực bạn sắp thực hiện SEO hay chưa bao gồm cả từ khóa có dấu và không dấu. Công cụ Keyword planner có thể mang đến cho bạn một bộ từ khóa đầy đủ với những con số về lượng tìm kiếm, mức cạnh tranh mà bạn có thể sử dụng.

    Hoạt động mạng xã hội: Xu hướng seo nổi bật hiện nay đó là sử dụng truyền thông và mạng xã hội. Chính vì thế bạn hãy xây dựng một trang cho trang web của bạn trên mỗi mạng xã hội nổi bật (ví dụ: Facebook, Google+, LinkedIn…)?.

    Cuối cùng đó là bạn hãy kiểm tra lại Website của bạn xem có lỗi gì về Kỹ thuật hay không, ví dụ như: Code, giao diện thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm hay chưa…

    Đê kiểm tra so với đối thủ cạnh tranh bạn nên sử dụng công cụ trả phí là Ahref

    Bước 2. Chọn đối thủ cạnh tranh cẩn thận

    Đối thủ cạnh tranh là người nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng và theo đuổi các mục tiêu kinh doanh giống như bạn. Hãy cẩn thận không chọn một cuộc chiến với những đối thủ không cùng mục tiêu mà bạn hướng đến; đó sẽ là một sự lãng phí thời gian và công sức của bạn.

    Cách dễ nhất để chọn đối thủ của bạn là đánh một từ khóa mục tiêu của bạn trong thanh tìm kiếm của Google và chọn bất kỳ ai xuất hiện trên trang đầu tiên. Đây là cách tối ưu nhất và cũng là cách đơn giản nhất.

    Bước 3. Phân tích trực quan các trang web của đối thủ

    Khi bạn đã xác định được các đối thủ cạnh tranh cho mình, hãy dành nhiều thời gian để phân tích các website của họ. Hãy bắt đầu bằng một phân tích trực quan xem họ đã làm như thế nào để có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. Hãy quan sát và phân tích kỹ những phần nổi trên Website của đối thủ cụ thể là các yếu tố như:

    Thiết kế

    Tiêu đề trang

    Tiêu đề bài viết

    Nội dung

    Liên kết nội bộ

    Kêu gọi hành động…

    Để kiểm tra bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí SEO Quake ví dụ như hình dưới đây:



    Bước 4. Phân tích từ khóa của đối thủ

    Có khả năng các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang đẩy mạnh các từ khóa giống các từ khóa của bạn, và chắc chắn chúng cũng đang vượt trội hơn bạn về thứ hạng.

    Có 2 công cụ mà tôi thường sử dụng để phân tích đó là dùng và công cụ Analyze Compertitor trong Keywordtool.io (bản có phí) hoặc Google Search Console để phân tích từ khóa đối thủ. Hãy xây dựng cho mình một bộ từ khóa và sắp xếp theo độ cạnh tranh từ thấp đến cao

    Bước 5. Theo dõi hồ sơ Backlinks của đối thủ cạnh tranh

    Backlink là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng của Website trong các công cụ tìm kiếm. Giám sát profile backlink của đối thủ cạnh tranh và profile backlink của chính bạn cũng là một cách hay để theo dõi sự tăng trưởng của bạn. Hãy cố gắng có được liên kết đến những trang web có liên kết với website của đối thủ nếu có thể và những website có tên miền uy tín mà đối thủ chưa được liên kết.

    Bước 6. Đánh giá hoạt động của họ trên các kênh mạng xã hội

    Hiện nay mạng xã hội là một trong những mỏ vàng mà chúng ta có thể khai thác. Bởi hiện nay người dùng dành phần lớn thời gian của họ trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter … Đó là lý do tại sao những trang web có hoạt động truyền thông xã hội tốt thường một lượng truy cập rất tốt từ những nguồn này.

    CÔNG CỤ PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH SEO HIỆU QUẢ
    SEMrush

    Nếu bạn truy cập G2Crowd, bạn sẽ thấy SEMrush là phần mềm SEO hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    SEMrush hỗ trợ cơ sở dữ liệu mở rộng của 131 quốc gia, đây là một dữ liệu khổng lồ mà ít công cụ có được.

    Một tính năng thú vị khác là trang tổng quan của SEMrush hiển thị tỷ lệ lưu lượng truy cập không có thương hiệu cho đến có thương hiệu, số lượng truy vấn tìm kiếm và lưu lượng truy cập từ từ khóa thương hiệu theo thời gian:

    BrightEdge

    BrightEdge là một nền tảng cấp doanh nghiệp cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời để theo dõi đối thủ cạnh tranh.

    Công cụ này cho thấy sự biến đổi từ khóa của những đối thủ của bạn.

    Một tính năng đặc biệt của SEO X-Ray là nó theo dõi lịch sử tìm kiếm và xác định các đối thủ cạnh tranh mà bạn chưa biết trước đó để bạn có thể có những giải pháp đề phòng.

    Alexa

    Alexa là công cụ thuộc Amazon, đây là công cụ lớn với chỉ số Alexa rank.

    Ahrefs

    Ahrefs là công cụ rất phổ biến trong giới SEOer Việt Nam, chắc hẳn ai làm SEO nào cũng đã từng một lần sử dụng phần mềm nổi tiếng này. Ahrefs được biết tới là phần mềm lưu trữ dữ liệu backlink lớn nhất và cũng là công cụ nghiên cứu backlink tốt nhất hiện nay.

    Bạn có thể xem bài trước ở khóa học SEO web chia sẻ và tổng hợp công cụ đắc lực khi làm seo

    Qua bài viết trên hi vọng giúp bạn hiểu rõ tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình để việc SEO trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn

    Bài viết liên quan cần xem

    Tổng hợp thủ thuật seo onpage hiệu quả năm 2019

    21 checklist seo hiệu quả cho người mới bắt đầu

    Công việc SEO cần thực hiện khi tối ưu website
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này