Kĩ năng cần có của một digital marketer

Thảo luận trong 'Social marketing - Tiếp thị qua mạng xã hội'

  1. trantungbtl

    trantungbtl Member

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Quảng cáo kỹ thuật số đang rất phát triển trong những năm gần đây. Xung quanh chúng ta đều là những loại hình quảng cáo hiện đại đó được gọi là quảng cáo số. Với sự phát triển như vũ bão nên những marketer trong ngành cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp

    Vậy làm thế nào để có thể trở thành một marketer trong lĩnh vực tiếp thị số? Chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ chia sẻ một số kỹ năng quan trọng mà một người làm trong lĩnh vực tiếp thị số phải biết và thành thạo.


    1. Kỹ năng phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau
    Tiếp thị kĩ thuật số đòi hỏi phải đi thu thập phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, nó khác biệt so với tiếp thị truyền thống

    Các số liệu rất quan trọng với doanh nghiệp vì nó cung cấp một cái nhìn khách quan, toàn diện và chính xác về khách hàng và thị trường.

    Phân tích dữ liệu là điều mà tất cả những marketer trong lĩnh vực kỹ thuật số đều phải học, tuy nhiên hiện nay hầu hết mọi sự phân tích đều đến từ kinh nghiệm và những thử nghiệm của cá nhân.

    Hãy tham gia các khóa học về phân tích dữ liệu nếu bạn thực sự muốn trở thành một người suất sắc trong lĩnh vực digital marketing.


    2. Tạo một hệ thống tiếp thị tự động để đáp ứng với mọi tình huống
    Nếu bạn hỏi tôi để chọn ra một kỹ năng đặc biệt đó mà nó quan trọng nhất trong không gian của tiếp thị kỹ thuật số thì đó phải là Tiếp thị tự động (automation marketing).

    Tiếp thị tự động là tương lai của kỹ thuật số, vì vậy bạn phải hiểu rõ và nắm vững nó ngay từ bây giờ.

    Quan trọng nhất là bạn nên có thể phân tích các công cụ và nguồn lực được sử dụng bởi công ty và chuẩn bị các giải pháp tự động hóa tiếp thị để tạo ra sự tăng trưởng nhanh chóng.


    3. Xây dựng chiến lược nội dung nhằm hỗ trợ cho thương hiệu
    Content được phân loại thành nhiều loại hình khác nhau để phù hợp với mỗi kênh. Vì thế người làm digital marketing phải nhạy bén đối với từng chủ đề. Ví dụ, chiến lược cho các tài khoản truyền thông xã hội của bạn có thể là khác so với phần blog trên website của bạn.

    Một chiến lược nội dung nhằm xây dựng sự nhận thức thương hiệu là vô cùng quan trọng trong thời đại ngày nay


    4. Hiểu rõ Google Adword và các loại quảng cáo trả phí khác
    Là một digital marketer, bạn cần trang bị cho mình một kĩ năng vô cùng quan trọng đó là việc thực thi và quản lí cá chiến dịch quảng cáo trực tuyến có trả phí Các bạn cần phải nắm rõ cách thức quảng cáo Facebook, quảng cáo Google là như thế nào, các hình thức sắp xếp trả tiền, bao gồm các bước sau:

    - Nghiên cứu và Phân tích từ khóa

    - Chiến lược tìm kiếm có trả phí

    - Chiến lược Tiếp thị lại

    - Thiết lập các báo cáo

    - Các video quảng cáo

    - Chiến lược đấu thầu để tối ưu hóa vị trí.


    5. Email Marketing với chiến lược chính – phụ
    Từ năm 2016 email marketing vẫn đóng một vai trò hết sức quan trọng là một trong những kênh tiếp thị hữu hiệu của digital marketing. Trước khi tạo ra một chiến dịch email marketing, các bạn cần phải có khả năng xây dựng danh sách email thông qua nguồn nội bộ.

    Xây dựng danh sách email thông qua các phương pháp lựa chọn được xem là một phần của chiến lược email marketing. Các bạn cần biết làm thế nào để tạo ra một loạt các email bằng các công cụ tự động hóa cũng như phân chia danh sách chính và danh sách phụ.


    6. Thường xuyên cập nhật những xu hướng công nghệ và phần mềm mới.
    Công nghệ không ngừng phát triển và con người cũng không thể dậm chân một chỗ được. Đặc biệt đối với digital marketer, người luôn phải cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất để có thể lên cho mình những kế hoạch, chiến lược tạo sự tăng trưởng cho doanh nghiệp

    Bạn có thể không phải là một chuyên gia công nghệ hay cần phải hiểu rõ tất cả chi tiết về phần mềm hay công nghệ mới. Điều quan trọng là các bạn cần tham gia diễn đàn, tiếp xúc với những chuyên gia khác nhau và tìm hiểu cách làm thề nào để học đạt được các mục tiêu cụ thể.


    Trên đây là những thông tin hữu ích mà Gcop chia sẻ, hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn trau dồi, rèn luyện những kĩ năng cần thiết nếu như bạn định hướng cho mình trở thành một digital marketer.

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ

    GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
    Trụ sở Hà Nội
    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

    Tel: 02439197999

    Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
    Đang tải...
  2. lstungtran

    lstungtran New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mình rất muốn học digital maketing mà không biết bắt đầu từ đâu. Nhìn anh em làm digital social hiện nay hiệu quả cao mà them quá.

Chia sẻ trang này