Copy content vẫn lên Top nhanh chóng

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO'

  1. shop69

    shop69 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Một sự thật là không phải bất cứ một bài viết nào cũng chỉ có những content do chính mình viết ra hay còn gọi là unique content. Chính vì thế tôi xin điểm một vài thủ thuật rewrite để chúng ta có thể tạo ra những content độc nhất cho riêng mình và lên top nhanh chóng.

    Có lẽ rất ít Writer nào chưa bao giờ đi copy một bài viết từ một trang khác để làm nội dung cho website của mình. Nhưng không phải người nào cũng biết cách copy bài viết mà vẫn được lên top Google (Yahoo, Bing,...). Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý khi copy một bài viết mà vẫn được Google hoặc các bộ máy tìm kiếm khác đánh giá cao.

    1. Thay đổi tiêu đề (title) của bài viết
    Việc thay đổi tiêu đề (title) của bài viết đã copy là việc đầu tiên cần phải quan tâm và đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho việc copy mà không trùng lặp nội dung. Tôi đặt nó mức ưu tiên số 1.

    Ví dụ: Chúng ta copy một bài viết với title “Làm sao để copy bài viết mà vẫn lên top”. Chúng ta có rất nhiều cách để biến đổi nó theo cách riêng của mình ví dụ như “Lên top cao với những bài viết Copy” hoặc “Copy mà vẫn được lên top”, ... Việc của bạn chịu khó search tiêu đề đó trên google trước khi đặt tiêu đề cho bài viết để chắc chắn rằng cái tiêu đề (title) của bạn là DUY NHẤT (Unique).

    2. Viết lại phần mô tả (description) khác
    Đây cũng được coi là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc phân biệt nội dung duy nhất trên Google search. Tôi đặt nó ở mức ưu tiên số 2.

    Viết lại description khác đôi khi khiến chúng ta bị “Bí” vì thông thường các chủ bài viết đó đã cô đọng rất tốt nội dung description đó, tuy nhiên không phải là không thể. Tôi không biết các bạn rewrite thế nào trong trường hợp này nhưng tôi thì đơn giản hơn là “Đọc lướt qua nội dung” và viết thay vào đó là cảm nghĩ của mình về chính cái nội dung đó.

    Hãy thật chú ý những nguyên tắc về việc viết phần mô tả (description) nhé. Chỉ nên chứa từ 160 - 300 ký tự, mô tả (description) phải chứa những từ khóa và cụm từ khóa cần SEO. Viết hấp dẫn đề thu hút người đọc CLICK về website của bạn.

    3. Biến đổi nội dung chính
    Như chúng ta đã biết thì Google đọc các nội dung text trên trang khá chính xác. Tuy nhiên theo tôi được biết thì google chỉ có thể “Nhận dạng text” chứ không thể hiểu rõ “ý nghĩa content” một cách chính xác như con người. Đặc biệt là một ngôn ngữ được hỗ trợ kém như “Tiếng Việt” thì đây chính là lợi thế của chúng ta.

    Việc làm của bạn là hãy:
    + Cô đọng lại bài viết cho ngắn hơn tuy nhiên đừng có ngắn quá 300 words nhé
    + Thêm các phần nhận xét của cá nhân cho từng nội dung nhỏ trong post
    + Thay các từ, cụm từ nhất định với những từ “Đồng nghĩa” Ví dụ: Bố tôi -> Cha mình, Ba mình…
    + Thay các hình ảnh tương tự và nên nhớ Ảnh cũng có chỗ để chứa Profile, hãy tìm cách thay lại nó trước khi đưa vào bài viết nhé
    + Chèn từ khóa vào bài viết với mật độ thế nào? “Đừng quá 7%” là ok rồi
    + Viết lại TAGs và các thẻ meta keywords cho an toàn.

    Với kinh nghiệm của bản thân tôi thì các “nội dung Text” của bài viết # với “nội dung Text” khoảng 70% là an toàn.
    Đừng quên xóa các thẻ HTML của bài viết gốc trước khi post lại về Blog của mình nhé.

    4. Làm mới nội dung bằng cách viết Kết Luận
    Nếu như bài viết đã có phần kết luận, bạn có thể viết lại kết luận đó theo cách nhìn, cách nghĩ của bạn. Còn nếu chưa có thì bạn cũng nên thêm vào phần kết luận. Dù gì thì một bài văn cũng có 3 phần mở bài, thân bài và KẾT LUẬN.
    Phần kết luận là phần để chúng ta có thể nêu những ý kiến nhận xét, đánh giá của cá nhân người rewrite về nội dung vừa được đăng tải. Cố gắng “Bôi” ra nhiều nhiều chút xíu và đừng quên câu View cho những bài viết trên web có nội dung liên quan nhé.

    Trên đây tôi đã gửi tới các bạn 4 điều (thực hiện theo 4 bước) để có một nội dung bài viết copy mà không phải copy tất cả để Google, Yahoo, Bing... Xem nó KHÔNG PHẢI LÀ COPY, gửi đến người đọc một nội dung độc nhất. Có nhiều bạn hỏi rằng: Có nên đặt link về bài viết gốc? Link out bao nhiêu thì đủ? Tôi xin trả lời rằng: Link về nguồn là cần thiết để người đọc có thể hiểu rõ ràng nhất cái mà mình muốn diễn đạt trong bài đang đọc. Link out bao nhiêu cũng được, miễn là LINK CÓ ÍCH CHO NGƯỜI DÙNG. Google cũng đã từng khuyến cáo rằng “Đừng tạo ra các link rác trong bài viết của bạn, hãy để người dùng tới nơi mà họ muốn tới. Link out của bạn thật sự hữu ích có thể đó cũng là 1 điểm + cho Web của bạn”.

    Bài viết hay: [HOT] SPERMEN, TOP 1 GIẢI PHÁP DÀNH CHO ĐÀN ÔNG YẾU SINH LÝ
    Đang tải...
  2. kaizenagri

    kaizenagri New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bài chia sẻ của bạn rất nhiều. Mình thấy nhiều web copy 100% vẫn lên top.
  3. hunghoangphi

    hunghoangphi New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    bạn chia sẻ rất đúng, có phải ai cũng viết được bài phong cách mới đâu cho nên chỉnh sửa theo mẫu có sẵn là phương án tối ưu của các marketing.
  4. Linhdanhthue

    Linhdanhthue New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Theo mình là nếu bạn copy content thì nên cho nó hiển thị cách khác nữa, content có thể xào nấu lại 1 chút. Đúng như bạn nói là phần meta description viết lại, title cũng thế. và có thể viết dài hơn một tý nội dung thì càng tốt.
    Nói chung cảm ơn bài viết của bạn !
    Nhưng nếu content chơi kiểu này phù hợp với site vệ tinh thì ok hơn !

Chia sẻ trang này