Chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn sẽ tốt cho SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO'

  1. Thương

    Thương New Member

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn tốt cho SEO thực ra nhiều người bắt đầu làm làm SEO cũng đang loay hoay chọn từ khóa này sót từ khóa kia. Bài viết dưới đây Savetech giúp bạn chọn để học seo google hiệu quả.

    CHỌN TỪ KHÓA SEO
    Từ khóa dài trong SEO
    Từ khóa dài là những cụm từ có từ 5 từ trở lên, mang ý nghĩa cụ thể, thể hiện đúng mong muốn của người dùng. Việc SEO bắt đầu với từ khóa dài đem lại một số ưu điểm như dễ SEO hơn, giảm bớt tính cạnh tranh, tiết kiệm chi phí tuy nhiên lượng tìm kiếm ít.

    Phân tích và lựa chọn từ khóa là một công việc cực kì quan trọng với bất kì một chiến dịch SEO nào. Việc lựa chọn từ khóa chính xác sẽ giúp cho quá trình SEO đạt hiệu quả hơn, vị trí tìm kiếm của website được cải thiện và thu hút khách hàng đến website của bạn nhiều hơn. Vậy vấn đề cần quan tâm là nên lựa chọn từ khóa như thế nào là thích hợp.

    Bài viết trước mình đã chia sẻ công cụ phân tích từ khóa bạn có thể tham khảo xem tại đây

    2. Công cụ giúp tìm từ khóa dài

    1. Ahrefs Positions Explorer

    Đây là một tính năng tuyệt vời mới được thêm của công cụ Ahrefs. Tất cả những gì chúng ta phải làm đó là gõ tên trang web của mình vào và đọc kết quả thu được. Công cụ này công cụ trả phí mình hướng dẫn dùng công cụ miễn phí

    2. Google Keyword Planner

    Công cụ này có thể giúp chúng ta mở rộng tối đa những từ khóa liên quan đến từ khóa chính mà người dùng đã sử dụng để tìm kiếm.

    Từ khóa ngắn trong SEO
    Loại này chỉ khoảng 2 – 3 chữ, thường người ta chọn tên miền theo loại từ khóa này luôn; lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh cao.

    Từ khóa ngắn mang ý nghĩa chung chung, khi search trên google từ khóa dạng này

    VÍ DỤ



    1. Một là, người ta mới biết đến thông tin đó (Ví dụ như bạn chưa biết về SEO, bạn sẽ lên mạng gõ “SEO là gì”); đây là kiểu search chính xác từ khóa rộng đó. Loại này thường là những người search chưa định rõ hành vi, và tỷ lệ chuyển đổi từ khóa không cao.

    Về công cụ bạn cũng nên dùng google keyword planner để tìm kiếm

    NÊN CHỌN TỪ KHÓA NGẮN HAY TỪ KHÓA DÀI
    Trong SEO, từ khóa dài hay từ khóa ngắn đều có những ưu và nhược điểm riêng. Mỗi cách lựa chọn từ khóa sẽ mang đến cho bạn những ưu cũng như khuyết điểm khác nhau. Bạn nên biết cách kết hợp khéo léo và tinh tế cả từ khóa ngắn và dài để mang lại hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt khi bạn bắt đầu học làm seo nên chọn từ khóa dài SEO trước sau đó dần dần đến từ khóa ngắn hơn vì từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao hơn nên việc leo TOP không dễ dàng.

    Với việc SEO từ khóa dài hướng tới những người dùng cụ thể

    Khi một người nào đó bắt đầu tìm kiếm một thứ gì đó online, cụ thể như một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó, họ sẽ bắt đầu với những từ khóa rộng.

    Ví dụ, khi họ muốn học SEO, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm những từ khóa như có kèm theo như khóa học seo giá rẻ, khóa học seo cho người mới bắt đầu,..Truy vấn tìm kiếm tiếp theo được sử dụng có thể là “khóa học SEO” có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

    Cạnh tranh thấp hơn

    Bằng việc thoát ra khỏi mục tiêu về lưu lượng truy cập dự kiến nhận được, nhà đầu tư cũng sẽ gặp ít khó khăn và cạnh tranh hơn trên con đường SEO của mình.

    Chọn từ khóa dài có kiến trúc chặt chẽ hơn từ khóa ngắn.

    Seo từ khóa dài không có nghĩa là không có cơ hội cho từ khóa ngắn. Kể cả trong trường hợp bạn phải seo một từ khóa ngắn thì bạn phải bắt đầu bằng những từ khóa dài trước. Tại sao ư ? Tất cả các website xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm đều có một lượng lớn nội dung được index bởi google chứ không chỉ là một vài trang, điều này có nghĩa là nội dung càng nhiều và liên quan đến từ khóa đều đó càng có ý nghĩa với xếp hạng.

    Phương pháp SEO từ khóa dài

    Phân tích từ khoá.

    Bạn có thể sử dụng công cụ của phân tích từ khoá của Google là Google keyword planner. Đây là công cụ phân tích từ khoá miễn phí tốt nhất dành cho các SEOer. Với công cụ này ngoài việc cho ta những từ khóa gợi ý so với từ khóa gốc nó còn cung cấp cho chúng ta biết các từ khóa có số lượng tìm kiếm trung bình là bao nhiêu, số lượng tìm kiếm trong tháng là bao nhiêu

    Mật độ từ khoá trong bài viết.

    Mật độ từ khóa chính là tỉ lệ % giữa số lần xuất hiện từ hay cụm từ khóa so với tổng số từ hiển thị trong trang web của bạn. Mật độ lý tưởng của từ khoá trong bài viết là khoảng từ 3% đến 4,5% là phù hợp.

    Vị trí của từ khoá.

    Khi SEO từ khoá dài, bạn nên giữ nội dung văn bản thật tự nhiên tránh nhồi nhét từ khóa từ khóa nên phân bổ đều trong nội dung văn bản tránh gây ức chế cho người dùng và máy tìm kiếm. – Từ khóa nên đặt ở đầu đoạn nhằm tăng sức mạnh cho nội dung tránh lặp lại từ khóa 2 lần trong 1 đoạn nội dung nên khéo léo cho từ khóa vào tiêu đề

    Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình SEO và chọn lựa từ khóa phù hợp cho việc SEO của mình hiệu quả hơn.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này