Chiến lược marketing cho quán cafe bar hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội thất - Xây dựng'

  1. Binba Decor

    Binba Decor Member

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Kinh doanh quán cafe – nhà hàng ăn uống hay nói chung là ngành F&B là định hướng mà nhiều nhà khởi nghiệp hướng đến. Nhu cầu thị trường, thói quen ăn uống và khám phá địa điểm đẹp chính là những nguyên nhân thúc đẩy mô hình kinh doanh phát triển. Kinh doanh quán cafe cần chủ kinh doanh đầu tư về chất lượng món ăn, thiết kế nội – ngoại thất và cả marketing của quán. Bài viết dưới đây chia sẻ: Chiến lược marketing cho quán cafe hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết nhé!

    Chiến lược marketing quán cafe bar online

    Thời đại phát triển mới, marketing online là yếu tố bắt buộc bạn cần áp dụng. Điều này sẽ giúp chiến lược thu hút khách hàng của bạn được thành công như mong đợi. Gợi ý hình thức marketing onlin cho quán cafe bar như sau:

    Xây dựng website, fanpage cho quán cafe bar

    Để phát triển lâu dài, bạn nên đầu tư xây dựng một website bài bản, trong đó bao gồm những thông tin, hình ảnh chương trình của quán, điều này tạo được sự uy tín và làm nên thương hiệu cho quán cafe của bạn.

    Thêm vào đó, mạng xã hội ngày càng phát triển, và khách hàng của mô hình này đa phần là giới trẻ, do đó, khi mở quán cafe bar, không thể bỏ qua bước lập fanpage trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram,… Đồng thời, hãy thường xuyên cập nhật hình ảnh, chương trình khuyến mãi và tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng trên các kênh này nhé!

    Tổ chức các trò chơi, mini game ở fanpage tăng lượt tương tác

    Thêm vào đó, để giúp thương hiệu được nhiều người biết đến, bạn có thể tổ chức các chương trình, trò chơi online mang tính viral (lan tỏa) và đi kèm với những phần quà hấp dẫn để họ tham gia. Ví dụ, cuộc thi chụp ảnh check-in tại quán, đăng lên facebook cá nhân, gắn thẻ quán và mời bạn bè vào bình luận, khách hàng sẽ nhận được những phần quà giá trị.

    Thêm địa chỉ quán café của bạn trên Google Maps

    Để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và biết đến quán cafe bar, bạn nên thêm địa chỉ, tên quán, số điện thoại vào Google Maps, điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng check-in tại quán, từ đó, tăng hiệu ứng quảng bá cho thương hiệu.

    Chiến lược marketing offline cho quán cafe bar

    Hình thức marketing offline được định hướng tại không gian quán café. Tận dụng lợi thế về thiết kế không gian, tổ chức hoạt động, khuyến mãi tại quán mang đến hiệu quả marketing tối ưu. Cụ thể là:

    Tạo các chương trình khuyến mãi đặc biệt tại quán

    Bạn có thể sử dụng phương pháp phát tờ rơi, tặng voucher, poster trong đó có những chương trình khuyến mãi đặc biệt như:

    – Khuyến mãi hằng ngày: Combo đồ ăn thức uống giảm giá “sốc”.

    – Giờ hạnh phúc: Mỗi ngày trong tuần hoặc trong ngày sẽ có một khung thời gian nhất định để khuyến mãi, đây là cách bạn hút khách để lấp đầy quán trong những khung giờ ít khách.

    – Dịp đặc biệt: Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo ngày lễ tết, sự kiện, mùa trong năm,…

    Tổ chức các hoạt động thú vị ở quán cafe bar

    Nhằm tạo được sự thích thú cho khách hàng đến quán, khi mở quán cafe bar bạn nên đầu tư thiết kế các trò chơi, không gian giao lưu giữa khách hàng khi đến quán. Ví dụ khách có thể đến chơi phóng phi tiêu, ném banh hoặc ca hát,…hoặc xem biểu diễn âm nhạc vào một ngày nào đó trong tuần.

    Gây ấn tượng với khách bằng thiết kế không gian quán cafe bar

    Và cuối cùng, phương pháp thu hút khách hàng mà bất kỳ quán cafe bar nào cũng cần đầu tư chính là tạo ra một không gian độc đáo, phá cách, có sự mới lạ và phù hợp với xu hướng, sở thích của khách hàng mục tiêu. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất quán cafe đẹp và lồng ghép vào không gian câu chuyên của riêng bạn. Quán cafe bar của bạn sẽ trở nên đặc biệt và thu hút khách hàng. Thêm vào đó, sở thích chụp ảnh, check – in địa điểm đẹp, độc, lạ cũng đủ là lý do bạn nên quan tâm đến không gian quán của mình. Chính những bức ảnh đẹp của khách sẽ tăng thêm độ nhận diện thương hiệu và được nhiều người biến đến quán cafe của bạn.

    Chiến lược marketing quán cafe bar được chia sẻ ở bài viết trên bao gồm hai phương diện là: online và offline. Kết hợp cả 2 hình thức giúp chủ đầu tư bắt nhịp thời đại mới. Kịp thời khắc phục cũng như cải tiến cở sở kinh doanh của mình cho tốt hơn. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này