Cách viết bài PR chuẩn SEO hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Kiến thức SEO'

  1. Thương

    Thương Member

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    PR là phương pháp tuyệt vời cho chiến dịch Marketing khi muốn nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa cao. Vì vậy, bạn nên viết bài PR sao cho hiệu quả nhất. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách viết 1 bài PR chuẩn Seo.

    Quy trình viết bài PR
    Nghiên cứu sản phẩm lên khung sườn cho bài PR
    Điều quan trọng đầu tiên khi bạn muốn viết một bài PR sản phẩm cơ bản là bạn phải nắm rõ mọi thông tin của sản phẩm đó. Việc này đòi hỏi người viết bài phải có sự nghiên cứu sàng lọc sâu. Việc đó giống như bạn đặt mình vào chính doanh nghiệp công ty để tự nói lên được những điều cần biết về sản phẩm.

    Áp dụng chiến lược 5W1H
    What

    Bạn sẽ phải trả lời câu hỏi “Cần làm những gì để đạt được mục tiêu?” what muốn bạn mô tả thật sinh động về những sản phẩm mình đang bán trên blog hay các trang mạng xã hội.

    Who


    Với who, bạn cần làm rõ “Khách hàng mục tiêu của bạn là những ai?”, từ đó nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm dựa trên khách hàng mục tiêu của bạn.

    Where

    Đây là lúc bạn cần nắm rõ “Khách hàng của bạn sống ở đâu?”. Việc ghi nhớ thông tin, địa chỉ của khách hàng giúp bạn dễ dàng giới thiệu các sản phẩm của mình tại những địa chỉ tương ứng hoặc gần với nơi ở của họ. Nếu thuận tiện, họ sẽ tìm đến tận nơi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của bạn điều đó giúp doanh nghiệp bạn có thêm 1 lượng khách hàng

    Why

    Bạn cần chứng minh với khách hàng của bạn rằng “Tại sao những điều bạn đưa ra là đúng?” hay tại sao phải chọn doanh nghiệp sản phẩm của bạn.

    When

    Đến đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Khi nào kế hoạch được triển khai?” chưa? Đó là lúc sản phẩm của bạn được tiếp nhận một cách nhanh chóng nhất trên thị trường.

    How

    Không đơn giản để trả lời được câu hỏi “Làm thế nào để thực hiện kế hoạch?”.

    Tuy nhiên, nếu bạn nên tận dụng blog hay những kênh truyền thông, mạng xã hội để chia sẻ ngắn gọn quá trình hình thành của sản phẩm.

    Viết bài
    Bài viết PR sản phẩm của bạn phải nêu bật được những yếu tố cốt lõi, những ưu điểm chính của sản phẩm để hấp dẫn được người đọc, nêu bật được tính năng cần thiết cho nhu cầu của khách hàng. Bài viết cần có sự sáng tạo nội dung tốt nhưng điều cần lưu ý là bạn phải tránh việc PR quá mức cho sản phẩm, dễ làm mất niềm tin ở khách hàng. Để viết bài chuẩn SEO bạn phải có tiêu đề chính và những tiêu đề phụ.

    Trong bài bạn nên đặt những từ khóa liên quan có chèn link để người dùng đọc có thấy sự liên quan giúp thân thiện hơn với người dùng

    Kiểm tra lại và chèn hình ảnh
    Đừng quên khi viết bài PR sản phẩm phải có hình ảnh bắt mắt giới thiệu cụ thể về sản phẩm đó. Đặc biệt mỗi hình ảnh đó bạn nên chèn từ khóa vào và có thẻ alt thay thế để công cụ tìm kiếm dễ đọc hơn.

    Bạn muốn tìm hiểu chi tiết về chiến lược 5W1H, bạn có thể tham khảo bài viết “[Hé lộ] Cách viết bài PR chuẩn SEO cho doanh nghiệp” này nhé.

    Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này