Các công việc trong lĩnh vực Copywriting

Thảo luận trong 'Kiến thức SEO'

  1. seovietnam

    seovietnam New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Đối với các ai làm quảng bá, cụm từ Copywriter đã trở nên quá quen thuộc. Đi cùng với sự sự tiến lên của thời đại bùng nổ công nghệ tiên tiến con số 4.0, copywriter là việc được không ít bạn trẻ chọn lựa. Vậy Copywriter là gì? Nghề copywriter gồm những công việc gì? Tham khảo ngay ở trong bài viết dưới đây để có câu trả lời!

    Copywriter là gì?
    Copywriter là hoạt động soạn thảo ra các văn bản (văn bản thuần túy hoặc văn bản đa phương tiện) phục vụ cho những mục đích quảng bá hay các mục đích sử dụng khác trong Marketing. Nội dung của những văn bản copywriting trong đa phần các trường hợp là các tin tức, lý lẻ và dẫn chứng nhằm thuyết phục người đọc tiến hành hành động (mua hàng, đăng ký, tải ứng dụng...) hoặc đóng góp sâu sát khả năng nhận diện thương hiệu.

    [​IMG]

    Nếu như cắt nghĩa một cách dễ dàng, Copywriting = copy + writing, trong đấy copy với những trường hợp này đó chính là các hàng hóa văn bản pr. (Copy trong khi này không phải là sao chép, sao chép paste... Trong những kịch bản thông thường).

    Các công việc thuộc lĩnh vực Copywriting
    Các việc làm của nghề Copywriter rất đa dạng, hoạt bát với một số loại hình, trong đó đa phần là: nghiên cứu và điều tra - khám phá & khai quật Thông tin, biên tập, sửa đổi - dựng ảnh & video, duyệt hàng hóa.

    Nghiên cứu, khai phá và khai quật Thông tin
    Trước lúc các copywriter có thể khởi hành công việc soạn thảo, họ rất cần phải nắm bắt được các Thông tin liên quan đến chủ thể hay ý tưởng cần được viết. Trong một con số trường hợp, tin tức có sẵn (thông tin có ghi trên sản phẩm, catalogue, profile của doanh nghiệp), nhưng trong một con số trường hợp khác, các copywriter cần đến địa điểm khảo sát, vấn đáp hay thậm chí còn tiến hành các cuộc nghiên cứu và điều tra để có được những tài liệu cần thiết.

    Biên tập
    Tất nhiên, biên tập là sở trường chính của những copywriter. Đối với các copywriter là những freelancer, hay làm việc dưới hình thức full-time và part-time cho các Công Ty vừa và nhỏ, việc làm biên tập sẽ bao gồm tiến trình từ lúc xây dựng bố cục tổng quan nội dung, triển khai nội dung các bộ phận chi tiết, đến công đoạn hiệu chỉnh để tạo ra sản phẩm kết thúc. Trong những khi đấy, ở 1 số ít các Doanh Nghiệp lớn, chuyên môn hoá cao về copywriting, mỗi công đoạn kể trên có thể được phụ trách bởi mỗi biên tập viên khác nhau.

    [​IMG]

    Chỉnh sửa, dựng ảnh và video
    Trong thời buổi nội dung đa phương tiện lên ngôi, những tranh ảnh hay các video clip sẽ liên tiếp xuất hiện thêm trong số bài viết này, hàng hóa copywriting. Đa phần các copywriting đều phải trang hoàng cho mình tố chất chỉnh sửa ảnh cơ bản, hay thậm chí dựng ảnh và video có tính chuyên nghiệp. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp khác, công việc này có thể được phụ trách bởi những người dân có trình độ về được thiết kế đồ hoạ.

    Duyệt sản phẩm
    Các copywriter hoạt động giải trí dưới dạng đội lực lượng hay công ty sẽ luôn duy nhất người đứng đầu để duyệt các đoạn viết hay hàng hóa copywriting. Dĩ nhiên, người duyệt các sản phẩm này cần phải có trình độ cao và kinh nghiệm lâu đời trong lĩnh vực copywriting, hay thậm chí Marketing, để theo đó có những cơ sở đánh giá một hàng hóa copywriting có đạt chất lượng kiến nghị hay chưa.

    Các phe phái copywriter lúc này
    Dựa trên sự khác biệt trong phong cách dùng ngôn từ, hình thức sản phẩm, cách làm xây dựng nội dung, có thể chia copywriter thành hai trường phái: Copywriter truyền thống lịch sử và Copywriter mới nhất.

    Copywriter truyền thống
    Copywriter truyền thống lịch sử nhà những copywriter xuất bản các ấn phẩm như bài viết quảng cáo trên báo mạng, tờ rơi, thư, biển quảng cáo... Chủ yếu các copywriter truyền thống lâu đời rất giỏi về khả năng dùng ngữ điệu, khắt khe về mặt ngữ pháp & trình bày, để gây nên các khẩu hiệu, nội dung gây ấn tượng, mang tính thuyết phục cao cho người đọc. Các copywriter đó thường làm ở các tòa soạn hay Công Ty quảng cáo.

    Copywriter hiện đại
    Copywriter tiên tiến là nhũng người gây ra các xuất bản dưới dạng media như bài viết trên website, mạng xã hội, banner, video... Trái ngược với phe cánh truyền thống cuội nguồn, các copywriter mới nhất không đặt nặng vấn đề ngữ pháp mà luôn đề cao sự trí tuệ sáng tạo trong cách sử dụng từ và trình bày. Các từ ngữ mang tính chất giật tít, trending... Các icon, biểu tượng thường được dùng trong các tác phẩm của các copywriter mới nhất.

    Trên đây là những Thông tin được chúng tôi tổng hợp được nhằm mục tiêu giải đáp cho người đọc về khái niệm copywriter là gì rồi cũng như 1 số ít chú ý khi làm công việc này. Hy vọng qua đoạn viết, các bạn sẽ có thêm kiến thức để bước chân vào lĩnh vực này.
    :
    Đang tải...
  2. hoangha

    hoangha Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Copywriting đang là nghề hot này. Vài năm nay công việc này có nhu cầu tuyển dụng cao

Chia sẻ trang này