7 Bước đơn giản kiểm tra website bạn đã chuẩn SEO chưa?

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO'

  1. Thương

    Thương Member

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Việc SEO website ngày càng trở nên khó khăn với nhiều người. Rất nhiều người khi bắt đầu làm SEO cho website mới phát hiện ra website của mình chưa tối ưu chuẩn SEO. Điều đó khiến bạn SEO không lên TOP được. Vậy làm thế nào kiểm tra những điểm nào chưa tối ưu và khắc phục. Bài viết dưới đây Savetech sẽ giúp bạn kiểm tra đơn giản.

    Website chuẩn SEO là gì?
    Web chuẩn SEO là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng, giúp bạn có được nhiều tương tác hơn với khách hàng. Hơn nữa website chuẩn SEO thân thiện với người dùng được google đánh giá cao với công cụ tối ưu hóa tìm kiếm

    Url website phải được tối ưu:

    • Url nên mã hóa theo tiêu đề bài viết, có liên quan tới nội dung bài viết, keywords, description.
    Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3,…phải đảm bảo đầy đủ

    Nội dung phải là duy nhất không trùng lặp

    Tại sao cần 1 website chuẩn SEO
    Hầu hết nhiều Bạn thiết kế website hấp dẫn, thu hút, đẹp và thẩm mỹ, có thể thêm nội dung và hình ảnh vào những vị trí bạn muốn, thay đổi màu sắc 1 cách dễ dàng, nói chung là bên ngoài rất đẹp nhưng điều đó là chưa đủ khi bạn bắt đầu SEO, 1 website thân thiện SEO hay nói cách khác là 1 web chuẩn SEO từ trong cấu trúc bên trong.

    Website có cầu trúc thân thiện SEO sẽ giúp bạn:

    • Có cơ hội lên top tự nhiên nhiều hơn (do kết hợp với nội dung chất lượng do các bạn biên soạn)

    • Dễ SEO website hơn, vì web chuẩn SEO có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng trên Google

    • Tiết kiêm thời gian không phải xây dựng lại từ đầu
    Cách kiểm tra website chuẩn SEO
    khóa học seo web trung tâm hướng dẫn bạn vừa lập web tới đâu tối ưu tới đó sẽ dễ dàng cho bạn SEO TOP. Còn bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn từng bước

    Website cho phép Google và các công cụ tìm kiếm index
    Một website chuẩn SEO là website được cấu hình cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo hay Cốc cốc viếng thăm và thu thập dữ liệu trên website đó.

    Để kiểm tra website đã cấu hình cho Google index chưa, bạn thực hiện như sau.

    B1: vào google

    B2: nhập vào ô tìm kiếm từ khoá sau: site:tên miền website của bạn.

    Ví dụ: site: savetech.edu.vn như hình dưới

    2. URL phải tối ưu
    Mở website của bạn lên và vào 1 trang dịch vụ hay sản phẩm nào đó.Kiểm tra các đường dẫn (URL) của trang web đó có tối ưu không ?

    • URL < 90 ký tự
    Đường dẫn tối ưu là đường dẫn mà nhìn vào, bạn dễ dàng biết được URL đó nói về cái gì. Ví dụ, đường dẫn URL đã tối ưu sẽ có định dạng như sau:

    • Sử dụng Rewrite URL với những liên kết, mỗi từ phân tách bằng dấu “_”.
    https://savetech.edu.vn/khoa-hoc-seo

    3. Phải có title và description
    Title và description tag là nơi hiển thị tiêu đề và mô tả của nội dung trên kết quả tìm kiếm của Google. Nghĩa là người search sẽ thấy những thông tin này để quyết định có click vào xem website không. Description hấp dẫn, thu hút nhằm tăng lượng truy cập vào website.

    • Tiêu đề < 65 ký tự Title có chứa từ khóa chính, gần đầu càng tốt. Chọn lọc những từ dễ hiểu, có nghĩa để thuận lợi hơn cho việc thu thập dữ liệu sau này.

    • Thẻ mô tả < 150 ký tự
    4. Thân thiện với các thiết bị di động
    Tại sao thân thiện với di động lại là một một trong các yếu tố để đánh giá website chuẩn SEO?

    Hiện nay ngoài các yếu tố cấu hình website để Google ghé thăm và thu thập dữ liệu một cách dễ dàng thì một bước cao hơn của website chuẩn SEO đó là dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tốt cho người xem.

    Những website xem khó khăn trên điện thoại, khiến người dùng thấy không thoải mái, thì không có lý do gì Google phải đánh giá cao nó.

    Để kiểm tra website của bạn có thân thiện không


    Nếu kết quả xuất hiện giống bên dưới, nghĩa là website của bạn quá chuẩn, ngược lại bạn tối ưu lại

    5. Nội dung hướng SEO :
    • Title, URL, keywords, description có nội dung liên quan đến nhau.

    • Title có chứa từ khóa chính, gần đầu càng tốt. Chọn lọc những từ dễ hiểu, có nghĩa để thuận lợi hơn cho việc thu thập dữ liệu sau này.

    • Sử dụng từ khóa chính trong các thẻ H1, H2.


    6. Cấu trúc link cho các trang phải thân thiện

    Để kiểm tra internalink hay ex bạn sử dụng công cụ seoquake như hình dưới để kiểm tra nếu chưa chuẩn bạn nên tôi ưu

    7. Tốc độ tải trang
    Website tải quá chậm là một trong những yếu tố khiến nó bị người đọc quay lưng và gây khó khăn cho việc thu thập thông tin của Google.

    Để kiểm tra tốc độ tải, bạn sử dụng công cụ do chính Google cung cấp.
    Nếu kết quả ra dưới 60/100, hãy thông báo lại cho người phụ trách thiết kế website để tối ưu lại theo hướng dẫn của Google

    Có rất nhiều yếu tố để đánh giá một website chuẩn. Hi vọng qua bài viết này đây là những yếu tố giúp bạn đánh giá chuẩn SEO giúp việc seo dễ dàng hơn.
    :
    Đang tải...
  2. dhoang637

    dhoang637 New Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Định nghĩa

    Mã khuyến mãi nó là dãy chuỗi kí hiệu được tung ra từ cửa hàng online. Khi nhập mã này ở bước mua hàng cuối thì người đặt hàng sẽ được giảm tiền thanh toán tùy giá trị của mã.
    Mã mua hàng giá rẻ thường đi cùng trong một chương trình giảm giá nào đấy. Lý do là bởi vì mục tiêu của chúng là nhằm khuyến khích khách hàng đến với họ. Thay cho giảm giá sản phẩm thì công ty bán hàng sẽ tung ra coupon.

    Nội dung tổng hợp từ: https://magiamgiavn.my-free.website/

    Mã Coupon được dùng để nhập vào khi người mua hàng mua gì đó online. Đối với người mua hàng đó là một trong một số cách để giúp bạn tiết kiệm, khi mua sắm qua mạng, bạn dùng voucher thì số tiền thanh toán của bạn sẽ được giảm đi (giảm ít hay nhiều còn phụ thuộc vào giá trị của mã khuyến mãi mà bạn dùng).

    Coupon là một trong một số phương pháp mà nhà bán hàng đưa ra nhằm khuyến khích khách hàng chọn mua trên trang web của họ, cùng với đó voucher cũng là sự ưu đãi mà đơn vị bán hàng dành cho bạn của họ.

    Về phía người tiêu dùng thì mã khuyến mại là một trong những cách giúp họ mua hàng tiết kiệm hơn, nếu biết săn và sử dụng mã khuyến mãi đúng cách thì việc mua hàng online sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

    Lý do vì sao nên áp dụng mã giảm giá

    Như ở trên chúng tôi đã đã nói, mã khuyến mại là một trong những khuyến mãi mà đơn vị bán hàng dành cho người mua hàng của mình. Nếu bạn là người tiêu dùng của họ thì cố nhiên bạn sẽ được hưởng những ưu đãi, những ích lợi mà họ dành cho bạn đúng không nào!

    Áp dụng mã khuyến mại vừa giúp người mua hàng giảm được một khoản chi phí, vừa giúp bạn trở nên người mua hàng thông minh. Trong thời buổi thị trường như ngày nay đa số các công ty bán hàng lớn đều tung ra các voucher, coupon để hấp dẫn người mua hàng, nếu bạn là người mua hàng thông thái sẽ biết rằng nên sử dụng những khuyến mại này để hạn chế chi tiêu cho mình và gia đình bạn.

    Cách tìm mã giảm giá

    Thường thường, khi đưa ra mã voucher thì đơn vị bán hàng sẽ công khai để người mua hàng của họ được biết. Tuy nhiên, có đôi khi họ tung ra mã ưu đãi cho một nhóm người tiêu dùng nào đấy mà thôi, thỉnh thoảng là chỉ duy nhất khách hàng.

    Có rất nhiều nơi san sẻ mã giảm giá để bạn có thể lấy được. Đó là các diễn đàn trên mạng Internet hoặc các nhóm chia sẻ trên mạng xã hội, chả hạn như facebook chẳng hạn.

    Hướng dẫn dùng coupon

    Hướng dẫn sử dụng mã giảm giá nhìn chung không có gì khó khăn cả. Người tiêu dùng phải nhập mã khuyến mãi mà bạn đã tìm được vào ô nhập mã khuyến mại. Thông thường ô đó chỉ thấy được ở bước sau cùng trong các bước đặt hàng. Mục đích của việc đó là để chắc ăn rằng chỉ những người thực chất có nhu cầu mua hàng thì mới dùng được mã coupon.

    Vài lưu ý về mã giảm giá

    Thông thường, một đơn mua hàng chỉ áp dụng được đúng một mã khuyến mãi. Do đó mà bạn nên sử dụng voucher có giá trị cao nhất, nhằm được giảm nhiều nhất. Một khi bạn đã dùng coupon rồi mà bạn hủy đơn hàng đó thì sẽ không lấy lại được mã coupon đã dùng.

Chia sẻ trang này