6 lưu ý nhỏ cho chiến lược marketing youtube hoàn hảo

Thảo luận trong 'Social marketing - Tiếp thị qua mạng xã hội'

  1. trantungbtl

    trantungbtl Member

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Youtube là một trang web truyền thông trực tuyến chuyên về video đang rất phát triển. Chỉ với một account youtube, bạn hoàn toàn có thể up những video về nhiều chủ đề trong nội quy cho phép hoàn toàn miễn phí. Đó chính là lý do tại sao Youtube là một công cụ tuyệt vời để sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội.


    Tại sao Marketing trên Youtube được xem là một công cụ tuyệt vời?

    Theo đánh giá của Alexa, Youtube là trang web đứng hạng thứ tư được truy cập nhiều nhất bên cạnh Google, Facebook và Yahoo. Vì vậy mà nó được xem là một hiện tượng trên thế giới.Và một thực tế cho thấy rằng càng có nhiều người quan tâm đến một dịch vụ và sản phẩm nào đó, sẽ càng có nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn.


    Bạn đã bắt đầu thấy tại sao Marketing trên Youtube lại là công cụ tuyệt vời hay chưa?

    Muốn một video trở nên hấp dẫn nếu như có sự đầu tư về nội dung, sáng tạo trong ý tưởng. Theo thị hiếu ngưới xem họ khá là coi trọng trong việc này và tất nhiên khả năng cao sẽ trở thành người xem trung thành trên kênh youtube của bạn. Vì vậy, để bạn có hiểu biết và ý tưởng về những nội dung gì sẽ đưa lên trong video của mình, dưới đây là một số bí quyết và lời khuyên có thể giúp ích bạn khi chuẩn bị cho đoạn video để Marketing hiệu quả trên Youtube.


    1. Không nên đầu tư quá nhiều cho những đoạn phim “hoành tráng”.

    Bạn không nhất thiết phải đầu tư một đoạn video quá hoành tráng. Một lời khuyên chân thành từ những chuyên gia Marketing là: tổng số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn phim tự làm trên YouTube chỉ nên trong khoảng 300 USD. Một đoạn video hay là sự kết hợp giữa hình ảnh và nội dung độc đáo toát lên sự khác biệt trong nhãn hiệu của doanh nghiệp


    2. Đừng chạy theo mục đích làm những đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn.

    Người xem thường có xu hướng chia sẻ những video hay về nét độc đáo nhưng thực thực tế cho thấy, các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có đề tài là những vấn đề nhỏ nhặt, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc, cơ bản là mang tính giải trí nhất thời. Vì vậy, ngay cả khi đoạn phim của doanh nghiệp có được số lượt người xem tăng nhanh trong một thời gian ngắn thì điều đó chưa chắc sẽ có nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.


    3. Không nên quan tâm nhiều đến các lời bình luận không giúp doanh nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm khách hàng ghé thăm trang web của mình.

    Những lời bình luận thường có sức ảnh hưởng nhất định trên các trang nhật ký điện tử cá nhân như blog, Facebook hay các trang web xã hội khác, nhưng chẳng có mấy ý nghĩa trên YouTube. Tương tự, số lượt người thích (Like) hay đăng ký (Subscription) cũng không có tác dụng. “Số lần khách hàng đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp (re-post) sẽ cho biết doanh nghiệp có nhiều khách hàng ủng hộ hay không” – đó là lý do Alkinson nêu ra.


    4. Không nên áp dụng các cách tiếp thị truyền thống.

    Người sử dụng internet xem youtube thường mang xu hướng giải trí là chính. Đối với họ việc xem một đoạn phim dài 20 phút chỉ để quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp là điều khó có thể xảy ra bởi họ không có đủ kiên nhẫn. Vì thế hãy đơn giản hóa trong các video quảng cáo của bạn, càng nhanh càng ấn tượng càng tốt. Nó sẽ in đậm trong tâm trí khách hàng lâu hơn so với các đoạn video quảng cáo dài dằng


    5. Xác định mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được.

    Nhiều doanh nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội, trong đó có YouTube, nhưng tỏ ra rất mù mờ về mục tiêu và tác dụng của các chương trình tiếp thị. Một số doanh nghiệp khác lại thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo youtube a-z để thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên YouTube, song lại không nêu rõ những thay đổi cụ thể cần thu được từ các chiến dịch ấy (chẳng hạn như số lượt khách hàng hỏi mua hàng hay số lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp).


    6.Kiên nhẫn.

    Tiếp thị trên YouTube có tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên các trang web tìm kiếm thông tin hay đặt banderole quảng cáo trên các trang web khác. Do đó doanh nghiệp phải chịu khó chờ đợi và dõi theo phản ứng trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” – Atkinson chia sẻ.


    Với 6 lưu ý trên hi vọng bạn có thể nắm chắc cách thức làm sao để quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất. Một khi đã nắm vững được nghệ thuật thực hiện một đoạn video tốt, bạn sẽ có nhiều khách đến thăm trang web của bạn. Như thế, nếu một nhà tiếp thị sử dụng nó để thúc đẩy các sản phẩm hay dịch vụ của mình, chắc chắn rằng nhiều người sẽ có thể xem được đoạn video. Gcop chúc bạn thành công

    Xem thêm: Top 5 hình thức quảng cáo Youtube ăn tiền nhất hiện nay

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ

    GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU


    Trụ sở Hà Nội

    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

    Tel: 02439197999

    Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn

    Website: http://google.be/url?q=https://gcop.vn/
    Đang tải...

Chia sẻ trang này