Phương pháp xây dựng nội dung tổng thể trong thời chiến Google Panda

Thảo luận trong 'SEO nội dung'

  1. sngocloan

    sngocloan Member

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Trong thời đại chiến panda thì việc sử dụng các vũ khí như: title, URL, desription và 1 chút lá chắn bằng nội dung trộn thì bạn chắc chắn sẽ thật bại trong chiến dịch của mình. Bạn nào bị nhẹ thì suốt đời ở trang 2,3 còn bị nặng thì ra đảo ngồi tử kỷ.

    Có 2 sai lầm lớn của SEOer khi bước vào cuộc chiến là, thứ nhất là không biết tận dụng toàn bộ lực lượng (chỉ biết tối ưu page SEO ) và thứ hai là đặt niềm tin vào đồng minh (website đặt backlink). Vì vậy chúng ta cần tăng cường huy động toàn dân kháng chiến (Tăng cường và tối ưu toàn bộ nội dung website).


    [​IMG]

    Câu hỏi thường gặp của những chiến sĩ thật bại :
    "Tại sao top1 chỉ với có vài backlink trong khi đó mình có đến cả trăm nghìn backlink mà vẫn không lên được"
    Lời khuyên của mình là đừng nhìn và backlink hoặc nội dung trong đó, mà hãy nhìn một cách tổng thể nội dung toàn website. Đặc biệt là nội dung liên quan đến từ khóa (related content) kết với với anchortext (internal link) sẽ tạo ra một sức mạng đáng kính ngạc cho bạn - "một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao".

    Cũng giống như sơ đồ trong quân đội, quân mạng thì tướng mạng, tướng mạng thì vua mạnh thì trong website cũng thế,nhiều bài viết chất lượng thì danh mục sẽ chất lượng, nhiều danh mục chất lượng thì website sẽ chất lượng. Với anchortext (internal link) bạn có thể cảm tưởng như một phương pháp để truyền sức mạnh từ bài viết cho danh mục và danh mục cho website.

    I. Trong sơ đồ dưới đây mình sử dụng 2 thuật ngữ cần phải phân biệt rõ
    - Từ khóa chính và phụ : bao gồm các từ khóa dạng text và textlink
    - anchortext : là textlink
    - Các mũi tên là hướng chỉ của anchortext

    II. Mục đích
    - Xây dựng hệ thống nội dung liên quan
    - Gắn kết và tăng cường giá trị của từ khóa chính bằng anchortext

    [​IMG]


    III. Giải thích sơ đồ

    1. Trang chủ: chứa ít nhất 1 từ khóa chính với các chú ý sau :
    - Nên sử dụng tên website ở dạng text chứa từ khóa chính thay vì hình ảnh.
    - Nếu sử dụng hình ảnh chú ý từ khóa chính trong thẻ alt và title của hình ảnh (không nên cho thẻ h1 chỗ này).
    - Không quan trọng mật độ từ khóa, làm sao bố trí tự nhiên và vừa mắt khách hàng
    - Hạn chế anchortext chính tại trang chủ (anchortext chỉ về chính nó)
    - Không đặt anchortext trỏ bài viết và hạn chế đặt anchortext phụ trỏ về các danh mục trừ khi bạn muốn ưu tiên từ khóa dài hoặc từ khóa phụ. Khi bạn ưu tiên như thế thì giá trị cho từ khóa chính sẽ bị giảm.
    - Không để external link tại trang chủ

    2. Danh mục : Điểm yếu của danh mục là ít văn bản (text)
    - Đặt anchortext chính trỏ về trang chủ
    - Đặt một số anchortext phụ trỏ về danh mục liên quan
    - Tăng cường lỷ lệ văn bản so với hình ảnh, thủ thuật là viết 1 bài giới thiệu về danh mục ở cuối trang. 1 số bác sử dụng css để ẩn (cái này nói nhỏ - google chưa biết).

    3. Bài viết: Quan trọng là anchortext tự nhiên, chứa anchortext chính và phụ - trỏ về tranh chủ và danh mục
    - Đặt anchortex chính và phụ tự nhiên trong nội dung bài viết , gặp từ khóa thì chèn, không nên chèn hàng đống ở cuối bài viết
    - Liên kết chặt chẽ với các bài viết liên quan

    Giá trị : mỗi một bài viết mới bắt buộc phải là các bài viết liên quan đến từ khóa chính và có anchortext trỏ về. Mỗi một page chứa anchortext sẽ tăng thêm giá trị của từ khóa đó. Góp phần liên kết các nội dung liên quan với nhau làm tăng giá trị của nội dung website

    IV. Các vị trí xuất hiện keyword trên 1 page: tranh chủ, danh mục, bài viết, tag, search...

    1. Title(bắt buộc): lời khuyên là hãy chém title thật ác thì panda mới sợ ví dụ mình nghe có 1 câu “đến mẹ bạn cũng có thể làm SEO”
    Bài viết chi tiết về title: http://www.thegioiseo.com/diendan/s...ebsite-su-dung-keyword-tren-title-Phan-1.html

    2. URL: Domain keywrod là bạn là có 1 chút lợi thế, nếu không thì bạn có thể để từ khóa chính xuất hiện trên tất cả các url được sinh ra.
    Bài chi tiết về URL : http://www.thegioiseo.com/diendan/s...-website-su-dung-keyword-tren-URL-Phan-2.html

    3. Thẻ h (ưu tiên h1)
    o Nếu trang chủ của bạn sử dụng tiêu đề dạng text thì là điều tuyệt vời để bạn đặt thẻ h1 vào . Tên danh mục và tiêu đề bài viết sẽ đặt thẻ h2,h3
    o Nếu trang chủ bạn sử dụng hình ảnh (logo) thì các trang khác thường là tên danh mục, tên bài viết nơi chứa các từ khóa
    o Số lượng h1 không quan trọng, bố trí tự nhiên trong website
    o Thẻ h1 để toàn trang. Ngày trước có ảnh hưởng nhiều nhưng giờ giá trị đã bị giảm

    4. Nội dung bài viết :Đặt biệt lưu ý anchortext trong nội dung bài viết, điều này sẽ góp 50% cho sự thành công của bạn
    o Tiêu đề bài viết : cùng với từ khóa "hãy chém theo cách của bạn"
    o Đoạn đầu in đậm bài viết: ít nhất 1 từ khóa chính và phụ trong đoạn này, đoạn này bắt buộc bạn phải tự viết.
    o Trong nội dung bố trí tự nhiên các anhchortext chính và phụ hợp lý.
    o Chú ý in đậm (chữ nghiêng, gạch chân) các anchortext chính

    5. Ngoài ra: từ khóa còn xuất hiện ở các vị trí như: meta description, thẻ alt và title của hình ảnh… nhưng quan trọng vẫn là xuất hiện trong nội dung.

    Chú ý : các yếu tố kế trên, title, desciption, thẻ h… của page nào thì chi tối ưu cho page đó. Nhiều bạn sử dụng tất cả title, description tối ưu cho từ khóa chính. Cái này ngày xưa "phũ" lắm nhưng giờ google "nhờn thuốc" rồi

    V. Về nội dung có 1 số lưu ý sau
    - Không bao giờ đi copy hoàn toàn bài viết : sửa title, description, nội dung
    - Luôn cập nhập thường xuyên nội dung, 1 ngày khoảng 10 bài.
    - Độ dài của bài viết: lời khuyên là càng nhiều văn bản càng tốt, mình khuyên là ít nhất 50 dòng văn bản.
    - Có hình ảnh minh họa trong bài viết
    - Anchortext luôn luôn để tự nhiên

    VI. Cách tính related content trong website
    Bạn vào google và gõ vào box tìm kiếm các câu lệnh sau
    1. Tìm nội dung liên quan đến từ khóa
    site:domain “từ khóa”

    Ví dụ: site:thegioiseo.com "seo" -> 53 000 kết quả
    - Hoặc bạn có thể tìm rộng hơn bằng cách bỏ dấu ngoặc kép - dấu ngoặc kép tìm kiếm chính xác

    2. Tìm nội dung liên quan đến từ khóa có trên tiêu đề
    Site:donain AND intitle:”từ khóa”

    Ví dụ : site:thegioiseo.com and intitle:"seo"
    - "AND" : ghép giữa 2 câu lệnh

    3. Tìm nội dung liên quan đến từ khóa có trên URL

    Site:donain AND inurl:”từ khóa”

    Ví dụ: site:thegioiseo.com AND inurl:"seo"
    - Site:donain and intitle:”từ khóa” and linurl:”từ khóa”


    4. Tìm nội dung liên quan đến từ khóa có trên tiêu đề và URL
    Site:donain AND intitle:”từ khóa” AND inurl:”từ khóa”
    Ví dụ: site:thegioiseo.com AND intitle:"seo" AND inurl:"seo"



    VII. Ước tính internal link cho 1 từ khóa trong website
    1. Bước 1 :Bạn tính trung bình một page có khoảng bao nhiêu internal link cho 1 anchortext
    2. Bước 2 : Tiếp theo bạn lấy số content related nhân với số internal link / 1 anchortext /1 page


    VIII. Rủi ro : Thật bại thảm hại là điều dẽ xảy ra nếu bạn không thực sự hiểu sơ đồ
    - Dễ xảy ra tình trạng trùng lặp nội dung , điều này sẽ làm mất đi giá trị của phương pháp trên. Đòi hỏi các SEOer nên dành nhiều thời gian cho nội dung hơn.
    - Mật độ từ khóa dày đặt, google panda không thích điều này. Nên sử dụng linh hoạt các từ khóa chính và phụ cho mỗi page. Giải pháp là tăng độ dài của nội dung bài viết.

    Chúc các bạn thành công
    Tác giả: Phạm Thi (phtnpower)
    Ghi rõ nguồn http://vinhomeslieugiai.asia/ khi đăng lại bài viết này.
    :
    Đang tải...
  2. wthoinay9

    wthoinay9 Active Member

    Bài viết:
    1,691
    Đã được thích:
    4

Chia sẻ trang này