Phương pháp Montessori và tình yêu trẻ

Thảo luận trong 'Chia sẻ trao đổi liên kết'

?

toilaai

  1. toilacodoc

    0 vote(s)
    0.0%
  2. toilasingle

    0 vote(s)
    0.0%
  1. E-50 Ausf.M

    E-50 Ausf.M Member

    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]

    Một giáo viên mầm non nói chung hay một giáo viên Montessori nói riêng, ngoài các kiến thức chuyên môn tốt thì tình yêu trẻ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

    Ngay từ khi mới sinh ra, đứa trẻ đã cần một vòng tay yêu thương, đó là từ ba mẹ, từ ông bà, từ người thân. Ở mọi độ tuổi, trẻ em luôn cần sự chăm sóc và yêu thương dành cho mình. Trẻ em là tương lai của đất nước và sự chăm sóc, giáo dục trẻ em chính là trách nhiệm chung của xã hội.

    Trong phương pháp giáo dục Montessori, mỗi giáo viên là một nguồn cảm hứng, là người đồng hành cùng trẻ trong mọi tình huống. Trẻ có thể vui cười khi tò mò khám phá ra điều gì mới mẻ nhưng có thể sẽ khóc lóc khi không được món đồ chơi mình muốn. Mỗi sắc thái cảm xúc của trẻ là một phản ứng hết sức bình thường, tuy nhiên chúng ta lại đôi khi lại cảm thấy không hài lòng khi trẻ phản ứng như vậy. Do đó, với những ai có tình yêu trẻ mãnh liệt, họ sẽ hiểu và biết cách giúp trẻ giải quyết được các vấn đề.

    Maria Montessori từng dạy cho không ít trẻ trong đó có những trẻ bị khiếm khuyến về tinh thần. Trong một môi trường phức tạp như thế, nếu không có tình yêu trẻ vô vàn của mình, bà có thể chịu nổi áp lực hay không?

    Trong những buổi đầu dạy trẻ, bà đã sáng tạo các thiết bị trường mầm non rất sơ khai như tháp hồng, các bản chữ cái, bản số, hình ảnh cây cối chim chóc cho trẻ học đủ mọi giác quan. Các hữu hình này có thể làm trẻ thích thú những có những thứ vô hình mà trẻ không thể nào thấy mà chỉ cảm nhận được, đó chính là tình yêu trẻ của bà Montessori.

    Xã hội càng phát triển, cuộc sống có nhiều áp lực và con người ít dành sự quan tâm cho nhau hơn, nhất là với trẻ em. Do đó, nếu bạn lựa chọn là một giáo viên Montessori thì hãy dành cho trẻ một tình cảm lớn hơn tình cô trò. Hãy tôn trọng trẻ, lắng nghe trẻ bày tỏ, khuyến khích khi trẻ thành công và động viên khi trẻ gặp trở ngại.
    Đang tải...

Chia sẻ trang này