Phòng khám đa khoa âu mỹ việt: các loại chất xơ

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Giải trí'

  1. vinalongtran

    vinalongtran New Member

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    phòng khám đa khoa âu mỹ việt : Sơ hòa tan và không hòa tan: sự khác biệt là gì?
    liên quan đến phòng khám đa khoa âu mỹ việt:
    Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt - Hiện Đại Uy Tín-Báo sài gòn‎:
    Phòng khám với thiết bị hiện đại , vô khuẩn hóa , y tá bác sĩ có chuyên môn‎
    Biên Hòa, Đồng Nai‎
    Môi Trường Thăm Khám Quốc Tế - Phòng Khám Âu Mỹ Việt Biên Hòa‎:
    Chuyên Khoa Bệnh Xã Hội, Nam Phụ Khoa, Trĩ Với Y Bác Sĩ Chuyên Môn Cho Từng Khoa‎
    Đặt Hẹn Suốt 24 Giờ‎ · Miễn Phí Tư Vấn Điều Trị‎ · Thiết Bị Nhập Khẩu‎ · Môi Trường Khám Sạch Sẽ‎
    Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt - Địa Chỉ Khám Bệnh Khó Nói‎:
    Khám Chữa Bệnh Nam Khoa Phụ Khoa Bệnh Trĩ Bệnh Xã Hội Nơi Bạn Tin Tưởng Hồi Phục‎
    Trang Thiết Bị Hiện Đại‎ · Môi Trường Khám Quốc Tế‎ · Y Bác Sĩ Chuyên Khoa‎.
    [​IMG]

    Xơ ăn kiêng, phần khó tiêu hóa của vật liệu thực vật, được tạo thành từ hai loại chính. Chất xơ hòa tan dễ dàng hòa tan trong nước và bị phân hủy thành một chất giống như gel ở phần ruột được gọi là ruột già. Chất xơ không hòa tan không tan trong nước và còn nguyên như thực phẩm di chuyển qua đường tiêu hóa.
    Thuật ngữ chất xơ đề cập đến tất cả các bộ phận thực phẩm gốc thực vật mà cơ thể không thể tiêu hóa hoặc hấp thu. Không giống như các carbohydrate đơn giản , bao gồm hầu hết các bánh mì và đường, chất xơ là một carbohydrate phức tạp và không làm tăng lượng đường trong máu.

    Chất xơ thường được tìm thấy trong rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và đậu. Nó cũng đôi khi được gọi là thức ăn thô sơ hoặc số lượng lớn. Nó là một chất dinh dưỡng cần thiết, có nghĩa là nó phải được ăn trong chế độ ăn uống.

    Nội dung của bài viết này:

    Sợi hòa tan với xơ không hòa tan
    Lợi ích của sợi là gì
    Làm thế nào để tôi chắc chắn rằng tôi nhận được đủ chất xơ?
    Sự thật nhanh về chất hòa tan và không hòa tan:
    Hòa tan và không hòa tan được hai loại chính của chất xơ. Nhiều thực phẩm giàu chất xơ có chứa cả hai.
    Cả hai loại chất xơ đều có lợi cho sức khoẻ.
    Con người đã sử dụng chất xơ như là một chế độ ăn kiêng từ thời cổ đại.
    Trong một xã hội được chế tạo từ các loại carbohydrate tinh chế, hoặc bánh mì trắng, mì ống, chất làm ngọt đường, việc lấy đủ chất xơ có thể tốn nhiều công sức.
    Sợi hòa tan với xơ không hòa tan
    Ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc là một nguồn chất xơ tốt.
    Các loại ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc là một nguồn chất xơ tốt, đặc biệt là chất xơ không hòa tan.
    Chất xơ tan được hòa tan trong nước và chất lỏng đường tiêu hóa khi đi vào dạ dày và ruột. Nó được biến đổi thành một chất giống như gel, được tiêu hóa bởi vi khuẩn trong ruột già, giải phóng khí và vài calo .

    Chất xơ không hòa tan không tan trong nước hoặc chất lỏng đường tiêu hóa và vẫn giữ nguyên không đổi khi nó di chuyển qua đường tiêu hóa. Vì nó không bị tiêu hóa, chất xơ không hòa tan không phải là nguồn năng lượng.

    Lợi ích của sợi là gì
    Lợi ích sức khoẻ của chất xơ ăn kiêng rất phong phú. Một số trong số những thứ chính được liệt kê ở đây.

    Lợi ích của chất xơ hòa tan

    Giảm hấp thu chất béo và giúp quản lý cân nặng : Là một loại gel dầy, tan, các chất xơ hòa tan chất béo sẽ bị tiêu hóa và hấp thụ.
    Hạ cholesterol : Chất xơ hòa tan ngăn ngừa một số cholesterol trong thực phẩm bị phân hủy và tiêu hóa. Theo thời gian, chất xơ hoà tan có thể giúp làm giảm mức cholesterol hoặc lượng cholesterol tự do trong máu.
    Ổn định mức đường huyết (glucose) : Cũng như nó ngăn ngừa chất béo bị hấp thụ, chất xơ hoà tan làm chậm tốc độ tiêu hóa các chất dinh dưỡng khác, bao gồm carbohydrate. Điều này có nghĩa là các bữa ăn có chứa chất xơ hoà tan ít gây ra đột biến về lượng đường trong máu và có thể ngăn ngừa chúng.
    Giảm nguy cơ bệnh tim mạch : Bằng cách hạ thấp mức cholesterol, ổn định đường trong máu và giảm sự hấp thụ chất béo, thường xuyên ăn chất xơ hòa tan có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và điều kiện tuần hoàn.
    Cho ăn vi khuẩn ruột khỏe mạnh : Một số loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan có thể làm cho vi khuẩn đường ruột, vì nó có thể lên men trong đại tràng, vì thế nó giúp vi khuẩn phát triển mạnh hơn.
    Sợi không hòa tan

    Ngăn ngừa táo bón : Là chất không hấp thụ được, chất xơ không hòa tan nằm trong đường tiêu hóa, hấp thụ chất lỏng và bám vào các sản phẩm phụ phụ của quá trình tiêu hóa đã sẵn sàng để được hình thành trong phân. Sự hiện diện của nó tăng tốc độ di chuyển và xử lý chất thải, giúp ngăn ngừa tắc nghẽn đường tiêu hóa và táo bón hoặc giảm vận động ruột.
    Giảm nguy cơ mắc bệnh uốn ván : Bằng cách ngăn ngừa táo bón và tắc nghẽn đường ruột, chất xơ không hòa tan giúp giảm nguy cơ phát triển các nếp gấp nhỏ và bệnh trĩ ở ruột già. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng .
    Sợi hòa tan và không hòa tan

    Cảm thấy no hoặc lâu hơn sau bữa ăn: Chất xơ hòa tan làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn, nghĩa là hầu hết mọi người cảm thấy đầy đủ sau bữa ăn giàu chất xơ. Chất xơ không hòa tan thể chất làm đầy không gian trong dạ dày và ruột, làm cho cảm giác đầy. Những đặc tính này có thể giúp mọi người quản lý cân nặng của họ.
    Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh: Do nhiều lợi ích về sức khoẻ của chất xơ nên chế độ ăn nhiều chất xơ có nguy cơ mắc nhiều bệnh như béo phì , bệnh tim mạch, tiểu đường , hội chứng chuyển hóa và các bệnh khác.

    Nguồn tốt chất xơ

    Ăn salad lành mạnh cho bữa trưa.
    Thường xuyên tiêu thụ các nguồn chất xơ tốt có thể giúp ổn định lượng cholesterol, lượng đường trong máu và chất béo.
    Các dinh dưỡng nhãn trên bao bì thực phẩm liệt kê số lượng chất xơ được tìm thấy trong mỗi phần ăn của sản phẩm.

    Nếu sản phẩm được bán ở thị trường có hàm lượng chất xơ cao hoặc có lợi cho sức khoẻ, lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan trong gram (g) trên mỗi khẩu phần phải được liệt kê dưới tiêu đề xơ thực phẩm. Một số nhà sản xuất cũng tự nguyện đưa ra hàm lượng hòa tan và không hòa tan trong thành phần sợi của sản phẩm.

    Theo FDA, các loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao chứa ít nhất 20% giá trị hàng ngày được đề nghị (DV) của khẩu phần ăn mỗi khẩu phần. Các loại thực phẩm có 5 phần trăm hoặc ít hơn được coi là những chất xơ ăn kiêng.

    Đậu, đậu Hà Lan và ngũ cốc nguyên chất có nhiều chất xơ. Một số trái cây và rau cũng tương đối cao trong chất xơ. Các loại thực phẩm thông thường là nguồn chất xơ tốt bao gồm:

    hạt cà phê nấu chín (1/2 chén chứa 9,5 g)
    100 phần trăm cám ăn liền (1/2 chén chứa 8,8 g)
    đậu thận đóng hộp (1/2 chén chứa 8,2 g)
    đậu Hà Lan nấu chín (1/2 chén chứa 8,1 g)
    Đậu lăng nấu chín (1/2 chén chứa 7,8 g)
    đậu pintô nấu chín (1/2 chén chứa 7,8 / 7,5 g)
    atisô nấu chín (một loại atisô có chứa 6,5g)
    đậu nấu chín / đậu chickpeas / hạt đậu tuyệt vời phía Bắc (1/2 cốc chứa 6,3-6,2 g)
    đậu nành chín muồi (1/2 chén nấu chín có chứa 5,2 g)
    bánh quy giòn hoặc bánh quy giòn (2 bánh quy giòn chứa 5,0 g)
    khoai lang nướng với vỏ (1 khoai tây vừa chứa 4.8g)
    lê tươi hoặc lê châu Á (1 quả lê nhỏ chứa 4.3-4.4 g)
    đậu xanh nấu chín (1/2 chén chứa 4.4g)
    bánh mì muffin / bánh mì nướng muffin (1 muffin hoặc 2 lát chứa 4.4g)
    nấu mì bulgur (1/2 chén chứa 4.1g)
    quả mâm xôi sống (1/2 chén chứa 4.0g)
    khoai lang luộc chín không có vỏ (1 khoai tây trung bình chứa 3,9g)
    khoai tây nướng với vỏ (1 khoai tây vừa chứa 3.8g)
    mận hầm (1/2 chén chứa 3.8 g)
    quả khô hoặc ngày tháng (1/2 chén chứa 3,7-3,8g)
    cám yến mạch thô (1/2 chén chứa 3,6 g)
    bí ngô đóng hộp (1/2 chén chứa 3,6 g)
    rau dền đã nấu chín (1/2 chén chứa 3,5 g)
    hạt ngũ cốc ăn liền đã được xay nhỏ (1 ounce chứa 2,8-3,4g)
    hạnh nhân sống (1 oz. chứa 3,3 g)
    táo sống với da (1 quả táo vừa bao gồm 3,3 g)
    nấu mì ống mì nguyên hạt (1/2 chén chứa 3.1g)
    chuối tươi hoặc cam (1 quả có chứa 3,1g)
    Một chế độ ăn uống lành mạnh có chứa một hỗn hợp của cả hai chất hòa tan và không hòa tan. Các sợi tan được phổ biến hơn trong thực phẩm, như đậu, đậu Hà Lan, yến mạch, lúa mạch, táo và trái cây có múi. Những nguồn cung cấp chất xơ không hòa tan tốt bao gồm các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt hoặc cám, đậu xanh, khoai tây, cải bắp và các loại hạt.

    Trong khi nhiều chất bổ sung chất xơ tồn tại, hầu hết không chứa các vitamin và khoáng chất bổ sung , bao gồm vitamin B và sắt, được tìm thấy trong thực phẩm giàu chất xơ. Các chất bổ sung cũng không thể dễ dàng hấp thu bởi cơ thể.

    Làm thế nào để tôi chắc chắn rằng tôi nhận được đủ chất xơ?
    Chọn thức ăn trong siêu thị.
    Chọn thực phẩm giàu chất xơ là thích hợp hơn để phụ thuộc vào chất bổ sung. Chọn ngũ cốc nguyên hạt và gạo nâu hoặc mì ống cũng là một cách tốt để tăng lượng chất xơ.
    Rất hữu ích khi giữ một số quy tắc đơn giản khi mua sắm hoặc chuẩn bị bữa ăn. Lời khuyên tốt để tăng lượng chất xơ bao gồm:

    Chọn các sản phẩm có hạt ngũ cốc gần với sự khởi đầu của danh mục nguyên liệu của chúng.
    Chọn các loại thực phẩm tự nhiên giàu chất xơ thông qua các chất bổ sung, như Metamucil, Citrucel, và những thứ khác.
    Ăn đậu, đậu Hà Lan, hoặc đậu lăng trên cơ sở hàng ngày.
    Ăn ít nhất một bữa ăn hàng ngày chứa 20 phần trăm DV mỗi lần ăn.
    Tiêu thụ trái cây và rau quả với da hoặc vỏ của chúng còn nguyên vẹn khi có thể.
    Tìm kiếm cách tốt nhất để ăn các loại thực phẩm cụ thể. Lượng chất xơ trong nhiều loại thực phẩm thay đổi, tùy thuộc vào việc chúng có sống, nấu chín, hầm, hấp, chiên hay nướng.
    Chọn những sản phẩm ngũ cốc và ngũ cốc chưa tinh chế để bao gồm thường xuyên trong chế độ ăn kiêng.
    Chọn toàn bộ trái cây và rau thay vì nước trái cây.
    Thêm đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng vào súp và xà lách
    Thêm đậu, đậu Hà Lan, hoặc đậu lăng hơn thịt, hoặc làm cho chúng thành phần chính khi chuẩn bị món mì ống, khoai tây, hoặc xào.
    Làm dips hoặc lây lan ra khỏi đậu chickpeas, đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, và các xung khác.
    Ăn các loại hạt, trái cây hoặc trái cây khô không phải là đồ ăn nhẹ, hoặc rắc chúng trên ngũ cốc, xà lách, hoặc sữa chua.
    Bắt đầu một ngày với các lựa chọn ăn sáng nguyên hạt, đặc biệt là 100 phần trăm cám ăn liền.
    Lấy gạo lứt trên giống trắng.

    Phòng khám đa khoa âu mỹ việt luôn tự hào đem đến chất lượng tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân tại Biên Hòa Đồng Nai.
    Âu Mỹ Việt khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (kể cả thứ 7 và Chủ Nhật).
    Hotline: (0251) 381 9288 - (0251) 882 0088
    Địa chỉ: Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
    Website: http://dakhoaaumyviet.vn/
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này