Phân biệt giữa hội chợ thương mại và triển lãm

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

  1. E-50 Ausf.M

    E-50 Ausf.M Member

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    1
    Hội chợ, triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu hàng hóa nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng dịch vụ.

    Kinh doanh dịch vụ hội chợ, triển lãm thương mại là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân kinh doanh dịch vụ này cung ứng dịch vụ tổ chức, hoặc tham gia hội chợ, triển lãm thương mại cho thương nhân khác để nhận thù lao dịch vụ tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại.

    Tuy nhiên vẫn còn nhiều vẫn còn hiểu lầm rằng hội chợ thương mại và triển lãm thương mại là một. Để phân biệt được 2 loại hình xúc tiến thương mại này có thể tham khảo bài viết dưới đây:

    1. Hội chợ thương mại
    – Hội chợ thương mại là hoạt động tuyên truyền và giới thiệu về sản phẩm gắn liền với hoạt động xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Có thể nói, hội chợ có mục tiêu và bản chất thương mại.

    [​IMG]
    thiết kế gian hàng tại hội chợ thời trang Việt Nam
    – Là quá trình tổ chức nhằm thu hút đông đảo khách hàng về một địa điểm cụ thể, trong một thời gian nhất định, để khách hàng có thể xem xét sản phẩm một cách kỹ lưỡng cũng như so sánh với những sản phẩm tương tự từ đó tiến hành giao dịch và ký kết hợp đồng.

    – Hội chợ gắn liền với mục tiêu chính là tiêu thụ sản phẩm chứ không chỉ đơn thuần tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó còn có thể tuyên truyền cho hình ảnh, nhằm truyền bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

    – Kết quả của hội chợ thương mại là số lượng sản phẩm tiêu thụ lớn, giá bán có lợi cho doanh nghiệp, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

    2. Triển lãm
    – Triển lãm thương mại là hoạt động tuyên truyền và giới thiệu về thành quả kinh tế, công nghệ mới của một số ngành, lĩnh vực, có thể mở rộng hơn là trên phạm vi một nước.

    – Phạm vi của triển lãm thương mại thường rộng hơn là hội chợ thương mại.

    – Chi phí cho chiến dịch quảng cáo thường lấy từ ngân sách quốc gia, nằm trong kế hoạch dự tính chi cho các hoạt động triển lãm chứ không phải cụ thể do một doanh nghiệp nào đảm trách.

    – Thường thì nhà nước sẽ không nhận khoản thu nào do tiêu thụ sản phẩm từ triển lãm, không có hoạt động nào đem lại nguồn thu, do đó triển lãm không mang tính thường xuyên như hội chợ.

    – Triển lãm thường ít gắn với nội dung thương mại, ít kèm theo giao dịch và tiêu thụ sản phẩm. Chủ yếu là trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nổi bật.

    [​IMG]

    Chú ý: Ngày nay, cùng với xu hướng phát triển của kinh tế thị trường, hình thức triển lãm thương mại như vậy khó có thể tồn tại. Do vậy, triển lãm thương mại ngày càng nhích lại đến hội chợ thương mại thành cụm từ hội chợ triển lãm thương mại quốc tế.

    Ngoài những yếu tố về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phương thức tổ chức hội chợ, triển lãm thìthiết kế gian hàng hội chợ,thiết kế gian hàng triển lãm,thi công gian hàng hội chợlà những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của hội chợ, triển lãm thương mại để đạt được mục đích của các doanh nghiệp khi tham giam hội chợ, triển lãm.

    Để được tư vấn và hỗ trợ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH SDragon

    Hotline: 0979 250 098 / 097 505 9989

    Website: www.sdragon.com.vn
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này