Cách khắc phục hình phạt của google

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO'

  1. nhathuy

    nhathuy Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Hình phạt và cách khắc phục hình phạt của google


    Seo không đúng cách, seo quá đà là những cách mà rất nhiều website đã lạm dụng đến. Trong quá trình hoc seo theo một quy trình thì bạn cũng có thể biết được đó là cách Seo sai, nó có hại cho website của bạn. Để hạn chế những hình thức Seo quáđà, hay sử dụng các hình thức gian lận để tăng thứ hạng tìm kiếm, Google đãđưa ra các thuật toán để trừng phạt họ.


    Tìm kiếm liên kết chất lượng cho website của bạn


    Và tất nhiên không ai muốn website của mình bị Google chúý và phạt, một khi bạn bị phạt thì nóảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn trong các công cụ tìm kiếm của Google.


    Sau đây tôi xin tổng hợp các hình phạt của Google để bạn có thể phòng và tránh


    1. Thuật toán Google Panda

    - Thuật toàn đầu tiên của Google được update lần thứ nhất vào 24/12/2011 và google tiếp tục update các bản mới sau đó.


    - Mục đích hình thành thuật toán: thuật toán ra mắt nhằm phạt các website có nội dung sao chép, nội dung kém chất lượng, nội dung rác hay nội dung bị trùng lặp.


    - Dấu hiệu nhận biết: Từ khoá tụt hạng một cách đột ngột


    - Cách khắc phục: Đơn giản phạt đâu thì sửa đó, bước cơ bản ban đầu khi bạn được hoc seo đó chính là xây dựng nội dung tốt từ Title, Meta và On-page thật tốt đúng không? Bạn cần phải xây dựng thật tốt nội dung và phải hướng tới người dùng.


    Khi nội dung bạn được người dùng hưởng ứng (tìm đến vàđọc ) thì bạn luôn tự tin rằng không phải sợđến hình phạt này của Google.


    Để có nội dung không bị trùng lặp thì bạn cần phải kiểm tra nội dung qua các công cụ như: www. copyscape. com

    2. Thuật toán Google Penguin


    - Penguin: Là thuật toán Chim cánh cụt của Google, thuật toán chính thức Update lần 1 vào 24/4/2012.

    - Mục đích hình thành thuật toán: Thuật toán ra đời để xử phạt các website spam backlink. Spam backlink nghĩa là bạn chia sẻ link tại các page có nội dung không tốt hoặc có quá nhiều backlink trong 1 page. Các link chèn vào các anchor text quá nhiều không có sựđa dạng hoá anchor text.


    - Dấu hiệu nhận biết: Thứ hạng website giảm nhanh chóng (đột ngột)


    - Cách khắc phục: Đa dạng anchor text, không đặt link liên kết tại các page có nội dung xấu, kiểm soát lượng link trỏ về website. Khi chẳng may bạn bịđối thủ chơi xấu thì bạn cần phải tìm ra nó nhờ các công cụ check và quản lý website và gỡ bỏ nó ngay.


    3. Thuật toán Google Sanbox


    - Là bộ lọc website được ra đời vào năm 2005.


    - Mục đích hình thành: Google sanbox lọc các website, link có tuổi đời 3 tháng. nhưng có sự phát triển bất thường như nội dung update, lượng backlink trỏ về tăng đột ngột vàđưa vào danh sách Sanbox. Những website này bị google nghi ngờ về sự tốc độ phát triển.


    - Dấu hiệu nhận biết: Khi bạn search một từ khoá của bạn mà không thấy xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm mà các từ khoá khác của bạn vẫn xuất hiện thì từ khoá đó đã bị Google đưa vào Sanbox.


    Ví dụ: Tôi có 2 từ Giá Loa JBL Authentics L16 ,Mua Loa JBL SB400, ban đầu nó nằm Top 6 và 7.


    Nhưng sau đó nó bỗng biến mất khỏi Google hoặc nằm ở vị thứ 30 40


    - Cách khắc phục: Nội dung vẫn là vua cần phải xây dựng thật chất lượng. khắc phục các lỗi trùng lặp nội dung trên website, Gỡ bỏ các liên kết không uy tín đến website của bạn thay thế vào đó là các backlink từ các trang có Pr cao, độ uy tín cao (Kiểm tra bằng công cụ Seomoz). Và bước cuối cùng là gửi Email thông báo cho Google xem xét lại.


    4. Thuật toán Google Hummingbird



    - Hummingbird là tên của thuật toán tìm kiếm mới mà Google đang sử dụng, một thuật toán mà Google cho biết là sẽ trả về kết quả tốt hơn.



    - Dấu hiệu nhận biết: thuật toán này đưa ra nhằm tìm kiếm các kết quả có sự xác thực hướng đến người dùng thông qua các vệ tinh xung quanh nội dung nội bộ của trang web. Nó sẽ là thuật toán khó khăn cho những website có chất lượng thấp, nội dung không hướng người dùng và quan trọng quá về backlink.



    - Cách khắc phục: Phát triển nội dung mạnh mẽ, tránh trùng lặp nội dung và nội dung cung cấp thông tin chính xác đến người dùng



    Trong quá trình học seo và làm để phát triển website, đưa website có thứ hạng tìm kiếm cao trên Google nhằm phục vụ công cuộc ban hang online hiệu quả, chúng ta không hề muốn website của mình bị Google cho vào tầm ngắm. Hãy tìm hiểu kỹ các hình phạt của Google để phát triển website của mình nhé! Hãy xây dựng một website có nội dung thật chất lượng, các backlink chất lượng lúc đó bạn không phải sợ bất cứ thuật toán nào của Google cả.
    :
    Đang tải...
  2. hocseogame

    hocseogame Member

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Cái này khó phết, nhìu hệ thống còn phải bỏ đi rồi mà!
  3. quanghung

    quanghung Member

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    nếu quan trọng thì khắc phục thôi chứ dính thuật toàn rồi không quá cần thiết nên bỏ đi vì khắc phục rất lâu tốn công sức hơn là làm mới
  4. wwthoidaimoi2016

    wwthoidaimoi2016 Member

    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
  5. wthoinay9

    wthoinay9 Active Member

    Bài viết:
    1,687
    Đã được thích:
    4
    Nhận Bình chọn cho kiêng kị nhân tài Việt
    - thời kì hoàn tất nhanh
    - 100% từ TK Gmail người dùng VN
    Chi tiết LH Mr Khánh: 0934225077
    Yahoo/Skype: hanhtrinh24h
    [​IMG]

    ngần tuấn kiệt: Vietnam's Got Talent
  6. wwthoidaimoi2016

    wwthoidaimoi2016 Member

    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Bếp Á ba hàng Việt Nam chất lượng cao
    – Bán lẻ Inox theo mọi mẫu mã – giá rẻ!

    * Trân trọng giới thiệu đến các bạn sản phẩm Bếp Á công nghiệp chất lượng cao

    * CƠ SỞ VẬT CHẤT: Máy móc đầy đủ nên hàng hóa của chúng tôi luôn có chất lượng và giá thành cạnh tranh rất cao.
    -Là một nhà bán lẻ uy tín & có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp, thiết kế, thi công thiết bị bếp công nghiệp, thiết bị quầy Bar cho nhiều nhà hàng, trường học, Bếp á đôi, Bếp á đôi công nghiệp, bếp á công nghiệp tại Việt Nam.
  7. baongan1185

    baongan1185 Member

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Đi theo một xe container, phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận để đưa được một container hàng từ cảng Hải Phòng đến Hà Nội, chủ hàng phải “cõng” theo đủ loại hoài.

    bất thần phí xếp dỡ

    trước tiên, khi chiếc xe container đến lấy hàng tại cảng sẽ phải đối diện cước phí xếp dỡ.

    Cụ thể, mức phí xếp dỡ theo biểu giá “hàng ngoại” (hàng được vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam hoặc từ Việt Nam đi nước ngoài) đối với container chở hàng bình thường tại khu vực cảng Chùa Vẽ có thể lên tới trên 1,2 triệu đồng/container (35 USD/container loại 20 feet, 60 USD đối với container từ 40 feet trở lên).

    Đối với những container vận tải nội địa trong nước duyệt cảng, phí xếp dỡ khu vực cảng Chùa Vẽ từ 350.000 - 630.000 đồng/container. Xếp dỡ từ tàu lên ôtô ngay khu vực cầu cảng có giá 280.000 - 490.000 đồng/container. Một số cảng khác ở Hải Phòng còn đắt hơn.

    Sau khi xe đưa hàng rời khỏi cảng, lái xe sẽ được doanh nghiệp vận chuyển đưa trước khoản tổn phí đi đường bao gồm tiền ăn của lái, phụ xe, 100 lít dầu, phí 760.000 đồng đi qua hai trạm BOT trên tuyến quốc lộ 5 cùng khoản phí khác để lo khoảng năm “điểm trạm” mà xe có thể phải dừng hoặc bị xử phạt dọc từ cảng ra đến quốc lộ 5 để lên Hà Nội.

    [​IMG]

    Đủ loại phí khác

    Ngoài phí chuyên chở, bốc dỡ, bà Dương Nga (phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Dệt 10/10) cho biết có nhiều khoản phí vô lý nhưng lại liên tục tăng, được các hãng tàu áp đặt mà không có một sự giảng giải.

    Đơn cử như từ năm 2014 hãng tàu bắt đầu thu phí mất cân đối container là 130 USD, nhưng nay đã tăng lên tới gần 200 USD tại cảng Hải Phòng (tăng từ 40 USD lên khoảng 70 USD tại cảng Sài Gòn).

    Hoặc phí quản lý container mức thu ban sơ chỉ là 90 USD nhưng nay đã tăng lên 160 USD, phí telex tăng từ 10 USD lên 20 USD...

    Chưa kể các khoản phí liên tục tăng, doanh nghiệp còn luôn bị “bắt bẻ” bởi những khoản phí bất hợp lý. Đơn cử như phí vệ sinh còn được chia ra làm hai loại phí ướt và phí khô, khi nhập hàng xong trả container cho hãng tàu thì bị phát sinh thêm phí “sửa công” với lý do container bị xước, hỏng.

    Trường hợp nếu bán hàng mà container lẻ, doanh nghiệp còn phải đóng thêm phí ghép hàng, phí truyền dữ liệu, phí soi an ninh nếu đi hàng không...

    Đi theo một xe container, chúng tôi nhận thấy để đưa được một container hàng từ cảng Hải Phòng đến Hà Nội, chủ hàng phải “cõng” theo đủ loại chi

    Nguồn: Tuoitre.vn

Chia sẻ trang này